x close

สุดชุ่ย! หมอเยอรมันลืมอุปกรณ์ผ่าตัดไว้ในร่างกายผู้ป่วยกว่า 16 ชิ้น





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา เว็บไซต์นิวยอร์กเดลี่นิวส์ เปิดเผยว่า ครอบครัวผู้ป่วยรายหนึ่งฟ้องแพทย์เยอรมันสุดชุ่ย ลืมอุปกรณ์ผ่าตัดไว้ในร่างกายของผู้ป่วยถึง 16 ชิ้น!!

           รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2009 นายเดิร์ก โชรเดอร์ วัย 74 ปี ได้เข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเยอรมนี ด้วยภาวะมะเร็งต่อมลูกหมาก และหลังผ่าตัดแพทย์บอกว่า เขาจะสามารถมีชีวิตอยู่ต่อได้อีกอย่างน้อย 6 ปี แต่แล้วหลังจากผ่าตัดเสร็จไม่กี่เดือน ทางบ้านของนายเดิร์กก็ได้พานายเดิร์กกลับมาที่โรงพยาบาล หลังจากพบว่าผ้าก๊อซถูกร่างกายขับออกมาทางบาดแผล

           และไม่เพียงเท่านั้น ศัลยแพทย์ยังผ่าตัดนำเศษชิ้นส่วนอุปกรณ์การผ่าตัดออกมาจากร่างกายของนายเดิร์กกว่า 16 ชิ้น ในจำนวนนี้มีทั้งเข็ม ผ้าพันแผล และชิ้นส่วนชิ้นเล็กชิ้นน้อย สร้างความตกตะลึงให้กับบรรดาพยาบาลเป็นอย่างมาก

           หลังจากนั้นนายเดิร์กก็มีชีวิตอยู่อีก 3 ปี กระทั่งในปี 2012 เขาก็เสียชีวิตลงเพราะมะเร็งลุกลามอย่างหนัก และตอนนี้ ทางครอบครัวของเขาก็ได้ยื่นฟ้องทางโรงพยาบาลเรื่องการลืมอุปกรณ์ผ่าตัดไว้ในร่างกายของนายเดิร์ก เนื่องจากหลังผ่าตัด ครอบครัวของนายเดิร์กต้องเสียเงินค่ารักษาพยาบาลอันเนื่องมาจากความผิดพลาดของแพทย์เป็นจำนวนมาก และยังกล่าวหาทางโรงพยาบาลด้วยว่า ความผิดพลาดดังกล่าว อาจมีส่วนทำให้นายเดิร์กจากไปเร็วกว่าที่แพทย์คาดการณ์ไว้ตั้งแต่แรกอีกด้วย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดชุ่ย! หมอเยอรมันลืมอุปกรณ์ผ่าตัดไว้ในร่างกายผู้ป่วยกว่า 16 ชิ้น โพสต์เมื่อ 21 มกราคม 2556 เวลา 14:34:25 1,413 อ่าน
TOP