x close

อึ้ง! สั่งพักการเรียนเด็ก 5 ขวบ หลังขู่ยิงปืนคิตตี้ฟองสบู่ใส่เพื่อน


ปืนยิงฟองสบู่ลายคิตตี้


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล



            เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2556 สำนักข่าวเอบีซีนิวส์ รายงานว่า โรงเรียนประถมเมาท์ คาร์เมล เอเรีย ในเมืองนอร์ธทัมเบอร์แลนด์ รัฐเพนซิลเวเนีย ได้สั่งพักการเรียนเด็กหญิงวัย 5 ขวบ เป็นเวลา 10 วัน หลังจากที่เธอได้ขู่ว่าจะยิงเพื่อนด้วยปืนยิงฟองสบู่ลายคิตตี้

            สืบเนื่องจากเหตุกราดยิงในรัฐคอนเน็คติคัตของสหรัฐฯ ทำให้ประชาชนต่างหวาดผวาและตื่นกลัวเหตรุนแรงจากอาวุธปืน ดังนั้น เหตุดังกล่าวจึงทำให้เด็กหญิงวัย 5 ขวบรายนี้ถูกสั่งพักการเรียน แม้ว่าดูแล้วจะเป็นการลงโทษที่เกินกว่าเหตุก็ตาม

            โดยการลงโทษครั้งนี้สร้างความไม่พอใจให้กับครอบครัวของเด็กหญิงอย่างมาก และทนายความของครอบครัวเด็กหญิง ระบุด้วยว่า เด็กหญิงคนนี้น่าจะเป็นภัยคุกคามที่น้อยที่สุดในเพนซิลเวเนียเลยก็ว่าได้ และขณะที่เธอขู่เพื่อนในวันนั้น ก็ไม่มีปืนยิงฟองสบู่อยู่ที่ตัวเธอด้วยซ้ำ ซึ่งเรื่องนี้เป็นเพียงการหยอกล้อกันเล่นของเด็ก ๆ เท่านั้น

            นอกจากนี้ ไม่เพียงแต่เด็กหญิงคนนี้จะถูกพักการเรียนเท่านั้น แต่เธอยังต้องเข้ารับการประเมินผลทางจิตด้วย ซึ่งผลออกมา ไม่พบว่าเธอเป็นอันตรายกับใคร อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางครอบครัวของเด็กหญิงกำลังต่อสู้เพื่อไม่ให้ทางโรงเรียนบันทึกการลงโทษพักการเรียน จนในที่สุดพวกเขาก็ยอมลดเหลือ 2 วันในประวัติของเธอ

            โดยทางด้านแม่ของเด็กหญิง เปิดเผยว่า ลูกสาวเสียใจและเป็นกังวลมากที่ถูกพักการเรียน เธอกลัวว่าอาจต้องเข้าคุกเพราะเรื่องนี้ ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าบอบช้ำมากสำหรับเด็กอายุแค่ 5 ขวบ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้ง! สั่งพักการเรียนเด็ก 5 ขวบ หลังขู่ยิงปืนคิตตี้ฟองสบู่ใส่เพื่อน โพสต์เมื่อ 21 มกราคม 2556 เวลา 14:46:50 1,549 อ่าน
TOP