x close

ใจกล้า! ชายอังกฤษช่วยเด็ก ลากฉลามบุกขึ้นฝั่งกลับลงทะเล








เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ tvbodaga2 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2556 เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า นายพอล มาแชลซี ชายอังกฤษวัย 62 ปี ได้สร้างความตกตะลึง หลังจากที่เขาได้ใช้มือเปล่าลากหางปลาฉลามกลับทะเลเพื่อช่วยเหลือเด็ก ๆ ที่กำลังเล่นน้ำอยู่ที่ชายหาดบัลค็อก ในเมืองคัลลอนดรา รัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย

          รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 มกราคม ที่ผ่านมา ขณะที่ นายพอล มาแชลซี พร้อมครอบครัว ได้เดินทางมาพักผ่อนที่ประเทศออสเตรเลีย และระหว่างที่เขากำลังปิ้งบาร์บีคิวอยู่นั้นเอง จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงกรีดร้องของเด็ก ๆ ตะโกนว่า "ฉลาม ๆ" เขาจึงรีบกระโจนลงไปในชายหาดทันที พยายามไล่ต้อนและจับหางปลาฉลามยาว 2 เมตรด้วยมือเปล่า เพื่อให้ฉลามว่ายน้ำออกไปในทะเลลึก โดยปลาฉลามว่ายน้ำวนเวียนริมชายหาดอยู่สักพัก ก่อนที่จะว่ายลงทะเลลึก โดยที่ไม่มีใครได้รับอันตรายใด ๆ

          จากเหตุการณ์นี้ทำให้ นายพอล มาแชลซี ได้รับคำชื่นชมจากผู้คนบริเวณดังกล่าวถึงความกล้าหาญของเขา โดยเขายังระบุด้วยว่า ด้วยสัญชาตญาณที่เกรงว่าคนอื่น ๆ จะได้รับอันตราย ทำให้เขาวิ่งไปคว้าหางฉลามโดยที่ไม่ทันคิดว่าเขาก็อาจจะได้รับอันตรายด้วยเช่นกัน และโชคดีอย่างมากที่เขาปลอดภัย เพราะมันเกือบงับขาเขาไปแล้ว

          ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญ ระบุว่า ปลาฉลามตัวดังกล่าวน่าจะป่วย มันจึงพยายามว่ายน้ำเข้าใกล้ชายฝั่งเช่นนี้ อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ผู้คนต่างหวาดผวายังไม่กล้ากลับลงไปเล่นน้ำ ขณะที่บางคนก็ไม่สนใจ ยังคงกระโดดเล่นน้ำทะเลอย่างสนุกสนาน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ใจกล้า! ชายอังกฤษช่วยเด็ก ลากฉลามบุกขึ้นฝั่งกลับลงทะเล โพสต์เมื่อ 22 มกราคม 2556 เวลา 08:20:26 1,387 อ่าน
TOP