x close

โวย! ส้วมสาธารณะเนเธอร์แลนด์ สกรีนภาพพระพุทธรูปแต่งผนัง


ส้วมสาธารณะเนเธอร์แลนด์ สกรีนภาพพระพุทธรูปแต่งผนัง

ส้วมสาธารณะเนเธอร์แลนด์ สกรีนภาพพระพุทธรูปแต่งผนัง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Nok Ja

            ชาวเน็ตโวย! ส้วมสาธารณะเนเธอร์แลนด์ สกรีนภาพพระพุทธรูปตกแต่งส้วมทั้ง 4 ด้าน เผย แจ้งเรื่องว่าไม่เหมาะสมแล้ว แต่ก็ยังไม่มีการเอาภาพออก วอนแชร์ต่อ ขอผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าจัดการ

            เป็นประเด็นร้อนที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในขณะนี้ เกี่ยวกับภาพพระพุทธรูปที่สกรีนตกแต่งบนผนังของส้วมสาธารณะที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งผู้ใช้ เฟซบุ๊ก Nok Ja ได้แชร์รูปภาพดังกล่าว พร้อมกับระบุข้อความใต้ภาพว่า "ขอความร่วมมือจากเพื่อน ๆ ช่วยกันแชร์ และแจ้งข่าวหน่อยนะคะ ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ เอารูปพระพุทธมาตกแต่งเป็นห้องน้ำสาธารณะ มีการแจ้งแล้วแต่ก็ไม่เอาออก"

            โดยภาพดังกล่าวเป็นภาพของ ผู้ที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า Anuchit Pomthong ซึ่งเป็นคนไทยที่อาศัยอยู่ในประเทศเนเธอร์แลนด์ถ่ายส่งมา ระบุว่าเป็นส้วมสาธารณะหยอดเหรียญ ตั้งอยู่บน ถนน Brunnahal เมือง Brunssum นอกจากนี้ยังได้ตั้งข้อสังเกตว่า น่าจะมีส้วมสาธารณะที่ตกแต่งด้วยรูปพระพุทธรูปตามเมืองต่าง ๆ อีกแน่นอน

            อย่างไรก็ดี ส้วมสาธารณะดังกล่าว ถูกสกรีนติดรูปพระพุทธรูปทั้ง 4 ด้าน มีทั้งภาพสี และภาพขาวดำ โดยขณะนี้ชาวโลกออนไลน์ได้ส่งต่อภาพ เพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลโดยด่วน








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โวย! ส้วมสาธารณะเนเธอร์แลนด์ สกรีนภาพพระพุทธรูปแต่งผนัง โพสต์เมื่อ 22 มกราคม 2556 เวลา 08:29:32 2,132 อ่าน
TOP