x close

ฮือฮา! งานบวชพี่ชายลิเกดัง ศรราม น้ำเพชร โปรยทาน 8 หมื่น


เต๋า อเนกลาภ
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก พระเอกขนมหวาน (ติ๊ก ธนพล)

            งานบวชพี่ชายลิเกดัง ศรราม น้ำเพชร ขนเงินกว่า 8 หมื่นบาท โปรยทานให้ญาติโยม โดยมีชาวบ้านนับพันแห่แย่งกันอย่างสนุกสนาน

            เมื่อเวลา 09.00 น. ของวานนี้ (21 มกราคม) ที่บริเวณอุโบสถ์วัดจำปาหล่อ อ.เมือง จ.อ่างทอง ญาติโยมได้จัดพิธีอุปสมบทให้แก่ นาคอโนทัย อเนกลาภ หรือ เต๋า อเนกลาภ อายุ 21 ปี ชาว จ.อ่างทอง ดาวตลกคณะศรราม น้ำเพชร ซึ่งมีศักดิ์เป็นพี่ชายของลิเกดัง ศรราม น้ำเพชร โดยในงานดังกล่าวมี นายมนต์รัก อเนกลาภ และนางดวงแก้ว ลูกท่าเรือ อดีตพระเอกนางเอกลิเกชื่อดัง ซึ่งเป็นพ่อแม่ของ ศรราม น้ำเพชร เป็นประธานจัดงานอุปสมบทในครั้งนี้

            โดยภายในงานได้มีบรรดาแม่ยกและประชาชนมาร่วมงานจำนวนนับพันคน แต่สิ่งที่สร้างความฮือฮากับผู้เข้าร่วมงาน คือ นางดวงแก้ว ได้เตรียมเงินโปรยทานจำนวน 8 หมื่นบาท เพื่อเป็นผลบุญให้แก่ นาคอโนทัย ในการแจกญาติโยม ซึ่งต้องใช้รถยนต์เพื่อขนเงินโปรยทานที่ห่อด้วยกระดาษสีสวยงามจำนวนหลายหาบมีทั้งธนบัตรใบละ 1,000 บาท, 500 บาท และ 20 บาท พร้อมเหรียญ 10 บาท, 5 บาท และ 1 บาท

            ต่อมา นาคอโนทัย ได้นำเงินทั้งหมดมาโปรยทานบริเวณหน้าโบสถ์ ซึ่งทุกคนต่างแย่งเงินทานกันด้วยความโกลาหล และสนุกสนาน ทั้งนี้ ผู้ที่แกะห่อกระดาษออกมาดูพบว่าเป็นแบงก์พัน แบงก์ห้าร้อย หรือแบงก์ร้อยต่างกระโดดโลดเต้นและส่งเสียงหัวเราะด้วยความดีใจ จากนั้นนาคอโนทัยได้เข้าไปทำพิธีอุปสมบทภายในโบสถ์ต่อไป

            ทางด้าน นางดวงแก้ว กล่าวว่า เงินที่มาโปรยทานได้มาจากแม่ยกของลูก ศรราม น้ำเพชร ที่รวบรวมมาบริจาคเป็นจำนวน 80,000 บาท ซึ่งในการโปรยทานน่าจะเป็นการโปรยทานที่มากที่สุดในพิธีบวชนาคของประเทศไทย

            ขณะที่ นายมนต์รัก กล่าวว่า พระอโนทัย เป็นหลานชาย ซึ่งเป็นลูกของพี่ชายอดีตตลกลิเกดังคณะมนต์ตรี มนต์รัก ชื่อ มนต์ตา อเนกลาภ ทั้งนี้ พระอโนทัย เป็นหลานชายที่รักเหมือนลูกคนหนึ่ง โดยขณะเป็นฆราวาสพระอโนทัยจะเล่นเป็นตัวตลกคู่กับ ศรราม น้ำเพชร ลูกชายของตนเสมอ

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา! งานบวชพี่ชายลิเกดัง ศรราม น้ำเพชร โปรยทาน 8 หมื่น โพสต์เมื่อ 22 มกราคม 2556 เวลา 08:47:17 29,021 อ่าน
TOP