x close

พงศพัศ ประเดิมปราศรัย ชูนโยบายแก้ปัญหาปากท้องคนกรุง


พงศพัศ ประเดิมปราศรัย ชูนโยบายแก้ปัญหาปากท้องคนกรุง

        พงศพัศ ประเดิมปราศรัยหาเสียง ลั่นแก้ปัญหาปากท้องคนกรุง-นโยบายด้านจราจร-รถสาธารณะ-ติดซีซีทีวีลดอาชญากรรม-ปราบยาเสพติด

        เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม. พรรคเพื่อไทยเปิดเวทีใหญ่หาเสียงให้กับ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ โดยมีทีมงาน ส.ส. และรัฐมนตรีมาร่วม ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยเข้มงวด ซึ่งทาง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. มาอำนวยการความปลอดภัยด้วยตัวเอง ด้านแกนนำพรรคหลายคนได้สลับกันขึ้นเวทีปราศรัย พร้อมทั้งขอโอกาสให้ พล.ต.อ.พงศพัศ เป็นผู้ว่าฯ กทม. 

        โดย นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขึ้นเวทีปราศรัยโจมตี ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ที่ดำเนินการนโยบายต่าง ๆ ไม่ประสบความสำเร็จ จึงหมดเวลาแล้ว

เฉลิม อยู่บำรุง

        ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ระบุว่า ถ้า พล.ต.อ.พงศพัศ เป็นผู้ว่าฯ ไม่มีร้องไห้ มีแต่ก้าวหน้า ก้าวไป ไม่เหมือน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ที่ร้องไห้วันละสามเวลา ขอให้พรรคประชาธิปัตย์อย่าชกใต้เข็มขัด ให้ตรงไปตรงมา มีคนพยายามบิดเบือนว่า ผู้ว่าฯ กทม. ต้องมาจากคนละพรรคกับรัฐบาล ทั้งที่ กทม. ต้องได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล หากประชาชนมาใช้สิทธิ์น้อย คะแนนจัดตั้งจะเหนือกว่า แต่ถ้ามาใช้สิทธิ์มาก พรรคเพื่อไทยจะชนะแน่นอน 

        ขณะที่ พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า ตลอดชีวิตการทำงานคือการร่วมสุขร่วมทุกข์กับพี่น้องประชาชน เวลาใดที่พี่น้องต้องการความช่วยเหลือ ตนจะอยู่กับท่านตลอด 24 ชั่วโมง วันนี้เราได้เบอร์ 9 เราก็จะก้าวไปด้วยกัน ไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่า ไม่ใช่เฉพาะตัวเราเท่านั้น แต่ลูกหลานของเรา วันนี้เราลงเรือลำเดียวกัน เราช่วยกันพาย ไม่มีปัญหาใดของคน กทม. ที่แก้ไขไม่ได้ ถ้าเราวางยุทธศาสตร์ร่วมกับรัฐบาลอย่างไร้รอยต่อ 

พงศพัศ ประเดิมปราศรัย ชูนโยบายแก้ปัญหาปากท้องคนกรุง

        พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวต่อว่า ตนเดินมาแล้วทุกพื้นที่ แก้มาแล้วทุกปัญหา วันนี้ตนอาสามารับใช้พี่น้องประชาชน เป็นความตั้งใจ เป็นสิ่งที่ติดค้างอยู่ในใจลึก ๆ ตลอดมา ว่าทำไมปัญหาของชาว กทม. ถึงแก้ไม่ได้ สิ่งที่ตนจะทำจริง ๆ คือ การแก้ปัญหาปากท้องประชาชน วันนี้คนยากคนจนรัฐบาลและผู้ว่าฯ กทม. ต้องดูแล

        ส่วนปัญหาอาชญากรรม พล.ต.อ.พงศพัศ ประกาศว่า จะดูแลบ้านของพี่น้องตลอด 365 วัน ติดตั้งกล้องซีซีทีวีทุกชุมชนจุดเสี่ยง จะร่วมกับรัฐบาลติดตั้งกล้องซีซีทีวีของจริงไม่จำกัดจำนวน และจะร่วมตั้งศูนย์บัญชาการเป็นศูนย์เดียวร่วมกันระหว่างตำรวจนครบาลและ กทม. เรื่องยาเสพติด ขณะนี้มีผู้ติดยาเสพติดประมาณ 800,000 คน ร้อยละ 66 อยู่ใน กทม. จะทำทุกวิถีทางที่จะนำเขากลับคืนสู่อ้อมกอดของพ่อแม่ ตามแนวทางที่ได้ทำมาตลอด

        นอกจากนี้ ยังมีโครงการสร้างรถราง 2 สายรอบเกาะรัตนโกสินทร์ เป็นรถรางสมัยใหม่ ติดแอร์ ไม่มีมลพิษ ส่วนการสร้างทางเดินริมน้ำเจ้าพระยาจะใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อไม่ให้กระทบต่อชีวิตประชาชนที่เกรงว่าจะต้องมีการเวนคืนพื้นที่ รวมทั้งปรับปรุงเส้นทางจักรยานที่ได้มาตรฐาน ขี่แล้วปลอดภัยไร้มลพิษ และเรื่องเสาไฟลงดินที่ต้องทำอย่างแน่นอน เพราะต้องการปลูกต้นไม้ใหญ่ 

        ส่วนด้านการจราจรที่ใช้ระยะเวลามาก ผู้ว่าฯ คนนี้จะมีการจัดให้รถเมล์ร้อนฟรีทุกคันทุกสาย มีการจัดระเบียบการเดินรถ รถเมล์นอกจากจะไม่เสียเงินแล้ว จะมาทุก 5 นาที จะจัดให้รถเมล์ที่เหลือจากการจัดระเบียบอีกกว่า 500 คัน ไปรับพี่น้องประชาชนถึงหน้าหมู่บ้าน

        ส่วนนโยบายในการดูแลผู้สูงอายุกว่า 600,000 คน ศูนย์สาธารณสุขชุมชนจะยกระดับเป็นโรงพยาบาลชุมชนเพื่อดูแลผู้สูงอายุ และจะทำทีมแพทย์เคลื่อนที่ไปรักษาท่านถึงบ้าน ส่วนผู้พิการที่มีจำนวนไม่ต่ำกว่า 500,000 คน ทุกป้ายรถเมล์ต้องมีสัญญาณไฟเพื่อบอกว่าคนพิการจะขึ้น ทางขึ้นรถเมล์ต้องเสมอกับทางเท้า

พงศพัศ ประเดิมปราศรัย ชูนโยบายแก้ปัญหาปากท้องคนกรุง

        ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 9 กล่าวในท้ายที่สุดว่า เราต้องนำทุกกระทรวง ทบวง กรมที่เกี่ยวข้องมาช่วยกันคนละไม้คนละมือ ตนจะเป็นทั้งพ่อบ้าน พ่อครัว พ่อเมือง และจะทำได้ทันที เพราะจากการทำงานตลอด 30 ปีที่ผ่านมา เรารู้ทุกปัญหา ทุกพื้นที่ รอวันเวลาเท่านั้น เมื่อไรที่เป็นผู้ว่าฯ ปัญหาที่ท่านพบทั้งเช้า สาย บ่าย เย็น จะหมดไป เราจะไม่พูดถึงความฝัน แต่เราจะพูดถึงความจริง ให้พี่น้องได้รับรู้ทั่วกันว่าด้วยความตั้งใจ ตนพร้อมแล้วที่จะทำงานกับทุกคน และหน่วยงานทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทำให้กรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองสวรรค์


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พงศพัศ ประเดิมปราศรัย ชูนโยบายแก้ปัญหาปากท้องคนกรุง โพสต์เมื่อ 22 มกราคม 2556 เวลา 10:25:32 1,762 อ่าน
TOP