x close

พ.ต.ท. รอด! ไม่ถูกสั่งฟ้องล่าสัตว์แก่งกระจาน ชี้หลักฐานไม่ชัด




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


           พ.ต.ท.ธีรยุทธ รอด! ไม่ถูกสั่งฟ้องล่าสัตว์แก่งกระจาน ระบุหลักฐานไม่ชัดเจน ส่วน 8 คนในทีม โดนข้อหาอ่วม

           จากกรณีที่หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้บุกจับกุมกลุ่มล่าสัตว์ 9 คน ซึ่งมีนายตำรวจยศใหญ่อย่าง พ.ต.ท. ร่วมทีมด้วย พร้อมด้วยของกลางคือ อาวุธปืน, กบทูด, กระจง และภาพถ่าย ภาพวิดีโอ ที่กลุ่มนายพรานได้ถ่ายเอาไว้ขณะล่า และพักค้างแรม เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

           ความคืบหน้าล่าสุด วานนี้ (22 มกราคม) พนักงานสอบสวน สภ.แก่งกระจาน ได้นำสำนวนการสอบสวนคดีดังกล่าว มายื่นต่ออัยการจังหวัดเพชรบุรี โดยมีผู้ต้องหาทั้ง 9 คน นำโดย พ.ต.ท.ธีรยุทธ เกตุมั่งมี สารวัตรสืบสวนสอบสวน (สว.สส.) สภ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมพวก มาพร้อมกันที่สำนักงานอัยการจังหวัดเพชรบุรี และได้แจ้งข้อหาดังนี้ ร่วมกันล่าและมีสัตว์ป่าคุ้มครอง (กบทูด) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, มีอาวุธปืน-เครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และโดยไม่มีเหตุจำเป็นอันเร่งด่วน ตามสมควรแก่พฤติการณ์, นำอาวุธปืนเข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต, ใช้อาวุธปืนยิงสัตว์ป่าในระหว่างพระอาทิตย์ตกและพระอาทิตย์ขึ้น, นำสัตว์ออกไปหรือกระทำด้วยประการใด ๆ ให้เป็นอันตรายแก่สัตว์

           อย่างไรก็ดี สำหรับคดีดังกล่าว ทางอัยการได้สั่งฟ้องผู้ต้องหาเพียง 8 คนเท่านั้น โดย พ.ต.ท.ธีรยุทธ์ นั้นไม่โดนแจ้งข้อหา เนื่องจากเมื่อตรวจสอบพยานหลักฐาน ยังไม่สามารถยืนยันได้ชัดเจนว่า พ.ต.ท.ธีรยุทธ์ ร่วมกันกระทำความผิดจริง เพราะภาพไม่มีวันที่ว่าถ่ายมาเมื่อใด อีกทั้งไม่มีภาพขณะกำลังล่าสัตว์ มีแต่ภาพนั่งกินหรือทำกิจกรรมอื่น ประกอบกับอาวุธปืนที่ยึดได้นั้น ไม่ใช่ของ พ.ต.ท.ธีรยุทธ์ แต่อย่างใด แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าอัยการจะมีความคิดเห็นอย่างไรต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ.ต.ท. รอด! ไม่ถูกสั่งฟ้องล่าสัตว์แก่งกระจาน ชี้หลักฐานไม่ชัด โพสต์เมื่อ 23 มกราคม 2556 เวลา 09:59:59 1,981 อ่าน
TOP