x close

คดีพิลึก! ศาลสั่งยกฟ้อง คดีแพะกินดอกไม้ในออสเตรเลีย


คดีพิลึก! ศาลสั่งยกฟ้อง คดีแพะกินดอกไม้ในออสเตรเลีย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ  CiNNtv3 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          คดีพิลึก ศาลออสเตรเลียตัดสิน ยกฟ้องคดีแพะกินดอกไม้บริเวณหน้าพิพิธภัณฑ์ของเขตซิดนีย์ เซ็นเตอร์ หลังจากที่ตำรวจเรียกค่าปรับข้อหาทำลายทรัพย์สินจากเจ้าของแพะ

          คงจะเป็นเรื่องแปลกพิลึก ถ้าสัตว์เลี้ยงเขาเราบังเอิญไปแทะกินดอกไม้ที่ปลูกอยู่หน้าสถานที่ราชการเข้า ทำให้เราต้องเสียค่าปรับในข้อห้าทำลายทรัพย์สินราชการ แต่เรื่องพิลึกนี้ได้เกิดขึ้นจริงแล้วที่ประเทศออสเตรเลีย เมื่อแพะตัวหนึ่งได้เข้าไปแทะกินดอกไม้ในเขตซิดนีย์ ซิตี้ เซ็นเตอร์ ทำให้ดาราตลกชื่อดังผู้เป็นเจ้าของแพะตัวนี้ต้องถูกเรียกเก็บค่าปรับจากตำรวจ แต่ล่าสุด เมื่อวานนี้ (23 มกราคม) สำนักข่าวแคนาเดียนเพรส ได้รายงานถึงคดีนี้ว่า ศาลได้สั่งยกฟ้อง คดีแพะกินดอกไม้นี้แล้ว

          โดยผู้พิพากษาของซิดนีย์ ได้ตัดสินคดีเมื่อวันพุธที่ผ่านมา(22 มกราคม) ว่า ทั้งแพะที่ชื่อ แกรี่ และเจ้าของแพะ ต่างก็พ้นความผิดฐานทำลายทรัพย์สิน จากเหตุการณ์เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา กรณีที่ เจ้าแกรี่ ได้แทะกินดอกไม้ที่ปลูกไว้ด้านนอกของ พิพิธภัณฑ์ของเมืองเข้า ทำให้ในเวลานั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกร้องค่าปรับเป็นจำนวน 440 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ราว 14,000 บาท) จาก นายจิม เดอซานัลด์ นักแสดงตลกชื่อดังชาวออสเตรเลียฉายา จิมโบ้ บาซูบี้ ผู้เป็นเจ้าของแพะ

          แต่นายจิม ก็ตัดสินใจยื่นเรื่องต่อศาล ก่อนจะพา แกรี่ เข้ามาร่วมฟังคำตัดสินจากผู้พิพากษาด้วยชุดสีสันสดใส แน่นอนว่ามันไม่ได้เข้ามาเป็นพยานในคดีครั้งนี้ แต่มันยังพาทนายความส่วนตัวมาด้วย และเมื่อการพิพากษาคดีจบลง นายจิม ก็ได้ฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า คดีในครั้งนี้คงจะเป็นบทเรียนให้กับเจ้าหน้าที่รัฐได้เป็นอย่างดี ถึงเรื่องอย่าใช้อำนาจเกินตัวกับประชาชน

คดีพิลึก! ศาลสั่งยกฟ้อง คดีแพะกินดอกไม้ในออสเตรเลีย






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คดีพิลึก! ศาลสั่งยกฟ้อง คดีแพะกินดอกไม้ในออสเตรเลีย โพสต์เมื่อ 24 มกราคม 2556 เวลา 10:23:03 1,233 อ่าน
TOP