x close

ชาวดอนหวายจี้สำนักพุทธฯ ตรวจสอบ ภิกษุณีห่มจีวรออกบิณฑบาต

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           ชาวบ้านดอนหวาย จ.นครปฐม สงสัย หลังมีผู้หญิงห่มจีวรเหลืองออกบิณฑบาตใกล้วัดดอนหวาย ให้สำนักพุทธฯ  ตรวจสอบ หวั่นเป็นแก๊งต้มตุ๋น
 
           วันที่ 23 มกราคม 2556 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านใกล้วัดดอนหวาย ต.บางกระทึก อ.สามพราน จ.นครปฐม ว่า พบเห็นภิกษุณีสวมจีวรแบบพระสงฆ์ออกเดินบิณฑบาต โดยไม่มั่นใจว่าผิดหลักศาสนา หรือเป็นการหลอกลวงหรือไม่  เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบ พบว่า เป็นผู้หญิงวัยกลางคนอายุ 40 - 50 ปี ห่มจีวร ผ้าไตร และสะพายย่ามคล้ายแบบพระภิกษุสงฆ์ 3 รูป กำลังเดินถือบาตรไปตามถนน โดยมีผู้หญิงและผู้ชายอีก 2 คน คอยเดินลากรถเข็นตาม และระหว่างทางมีประชาชนนำข้าวและอาหารมาใส่บาตรเป็นระยะ
               
 
           ทั้งนี้ จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า ประมาณปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ภิกษุณีดังกล่าวปรากฏตัวขึ้น ซึ่งไม่ทราบว่ามาจากที่ใด แต่ที่แปลกคือสวมจีวรสีเหลืองแบบพระสงฆ์ทั้งที่เป็นผู้หญิง ปกติจะมีทั้งหมด 4 รูป ช่วงเช้ามืดทุกวันภิกษุณีทั้งหมดจะออกบิณฑบาตไปตามถนนพุทธมณฑลสาย 5 จนถึงหน้าวัดดอนหวาย ก่อนจะกลับเข้าที่พัก  ซึ่งเดินสวนกับพระสงฆ์ผู้ชายได้อย่างปกติ นอกจากนี้ สถานที่พักอาศัยก็ไม่ใช่วัด แต่เป็นสิ่งปลูกสร้างขนาดใหญ่คล้ายสำนักสงฆ์ที่ยังไม่มีชื่อ ตั้งอยู่กลางทุ่งนา หมู่ 6 ต.บางกระทึก มีประตูเปิดปิดอย่างมิดชิด และมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยดูแลแน่นหนา จึงอยากให้ตรวจสอบว่ามีพฤติกรรมที่แอบแฝงหรือไม่              
 
           ด้านนางพี คนขายอาหารใกล้กับวัดดอนหวาย เปิดเผยว่า ลูกค้าบางรายก็เคยมาสั่งให้ทำกับข้าวเพื่อตักบาตรกับภิกษุณีเหล่านี้ ซึ่งตนเคยแจ้งตำรวจ สภ.โพธิ์แก้ว ให้มาตรวจสอบแล้วแต่ก็ยังไม่คืบหน้า ส่วนตัวถือว่าแปลกใจมาก เพราะปกติจะเห็นแต่บวชชีพราหมณ์ด้วยชุดสีขาว ในอดีตเคยอ่านหนังสือพบว่า มีภิกษุณีที่สวมจีวรเหมือนกันในประเทศอินเดียและศรีลังกา ส่วนประเทศไทยไม่น่าจะทำได้ อย่างไรก็ตาม ต้องการให้สำนักพระพุทธศาสนา หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่มาตรวจสอบอย่างละเอียด ว่าทำได้จริงหรือเป็นการหลอกลวงประชาชนเพื่อหาผลประโยชน์กันแน่
 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวดอนหวายจี้สำนักพุทธฯ ตรวจสอบ ภิกษุณีห่มจีวรออกบิณฑบาต โพสต์เมื่อ 24 มกราคม 2556 เวลา 10:26:02 2,154 อ่าน
TOP