x close

พงศพัศ หาเสียงชูเพิ่มเบี้ยคนชราเป็น 1,200 บาท


พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่ากทม

พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่ากทม

พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่ากทม


พงศพัศหาเสียงชูเพิ่มเบี้ยคนชราเป็น1,200บ. (ไอเอ็นเอ็น)

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก พงศพัศ พงษ์เจริญ

            "พล.ต.อ.พงศพัศ" เผย ปัญหาคนชรา ต้องดูแลมากกว่านี้ เตรียมเพิ่มเบี้ยคนชรา เป็น 1,200 บาท หลังค่าครองชีพ กทม. สูง

            วันนี้ (24 มกราคม) พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร หมายเลข 9 ในนามพรรคเพื่อไทย กล่าวขณะลงพื้นที่หาเสียง บริเวณบ้านพักคนชรา บางแค ว่า ปัญหาเรื่องคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุใน กทม. เป็นปัญหาสำคัญที่ต้องเร่งแก้ไข เนื่องจากปัจจุบันกรุงเทพมหานคร มีจำนวนผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป มากถึง 6.7 แสนคน ซึ่งรัฐบาลรับผิดชอบจ่ายเบี้ยยังชีพคนละ 600 - 1,000 บาท โดยแตกต่างกันในช่วงชั้นอายุ แต่เนื่องจากใน กทม. มีภาระค่าครองชีพสูงกว่าพื้นที่อื่น ๆ ตนจึงมีนโยบายเพิ่มเบี้ยยังชีพให้คนชราใน กทม. เป็น 1,200 บาท เท่ากันทุกช่วงชั้นอายุ รวมไปถึงมีนโยบายมอบเบี้ยยังชีพให้คนชรา ที่พักอาศัยในบ้านบางแคด้วย

            พร้อมกันนี้ ยังมีแนวคิดในการจัดสร้างบ้านพักคนชราของ กทม. ขึ้น โดยไม่ให้ทับซ้อนกับรัฐบาล ซึ่งในส่วนของงบประมาณในการจัดสร้างนั้น มาจากงบประมาณปีละ 5 หมื่นล้านของ กทม. โดยจะนำมาบริหารจัดการ และจัดแบ่งตามความสำคัญ รวมไปถึงจะตัดโปรเจ็คใหญ่ ๆ อาทิ ระบบขนส่งสาธารณะให้รัฐบาลเป็นผู้ดำเนินการ เพื่อ กทม. จะนำงบประมาณไปดูแลผู้สูงอายุ และดูแลเรื่องการศึกษา พัฒนาเด็กและโรงเรียนต่อไป

            สำหรับกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. กำชับให้ผู้สมัครหาเสียงในอำนาจหน้าที่ นั้น พล.ต.อ.พงศพัศ ระบุว่า ไม่กังวลต่อเรื่องดังกล่าว เนื่องจากเห็นว่าการหาเสียงของตนนั้น อยู่ในขอบเขต 44 งาน ในส่วนของอำนาจหน้าที่ ผู้ว่าฯ กทม. อีกทั้งทุกเรื่องยังเกี่ยวเนื่องกับรัฐบาล ซึ่งตนเชื่อว่าปัญหา กทม. แก้ไขได้ง่าย หากทำงานอย่างไร้รอยต่อกับรัฐบาล





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พงศพัศ หาเสียงชูเพิ่มเบี้ยคนชราเป็น 1,200 บาท โพสต์เมื่อ 24 มกราคม 2556 เวลา 11:48:59 1,073 อ่าน
TOP