x close

แชร์ว่อนเน็ต! คลิปตำรวจหรือโจร ยัดเยียดข้อหา-เอาเงินประกัน







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คลิป ตำรวจหรือโจรเรียกค่าไถ่  โพสต์โดยคุณ Mild Pond สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
 
          แชร์ว่อนเน็ต! คลิปตำรวจหรือโจรเรียกค่าไถ่ แคชเชียร์สาว ถูกเรียกไปสอบปากคำสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ของห้าง แต่ไปถึงถูกยัดเยียดข้อหาสมรู้ร่วมคิด บอกไม่มีเงิน 5 หมื่นมาประกัน ต้องนอนคุก

          กลายเป็นคลิปที่ฮือฮาในโลกไซเบอร์ขณะนี้เลยทีเดียว เมื่อคุณ Mild Pond สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม ได้อัพโหลดคลิปโดยใช้ชื่อว่า "ตำรวจหรือโจรเรียกค่าไถ่" (24 มกราคม) ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่แคชเชียร์ท่านหนึ่ง ถูกตำรวจเชิญไปโรงพัก เพื่อให้ปากคำในกรณีที่สุ่มตรวจสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ของห้าง แต่เมื่อไปถึงโรงพัก แคชเชียร์คนดังกล่าว กลับถูกตำรวจที่ชื่อ "พ.ต.ท.ชูศักดิ์ ชาญกว้าง" ตั้งข้อหาสมรู้ร่วมคิด และให้ยื่นเงินประกันตัว 5 หมื่นบาท ถึงจะกลับบ้านได้ ถึงแม้ว่าเจ้าของสินค้าจะเข้ามาช่วยเจรจาให้ แต่นายตำรวจคนดังกล่าวไม่ยอม กลับนำเอกสารมาให้แคชเชียร์เซ็นยอมรับผิดให้ได้

          ทั้งนี้ คุณ Mild Pond ได้ระบุข้อความใต้คลิปว่า

          "เรื่องมีอยู่ว่า มีเจ้าของลิขสิทธิ์ลายการ์ตูนมาสุ่มตรวจของที่ห้างบิ๊กซี โดยการล่อซื้อ ไปหยิบกระปุกออมสินลายการ์ตูนที่เค้าว่ามันละเมิดลิขสิทธิ์จากแผนกมาคิดเงินที่แคชเชียร์ (ซึ่งแคชเชียร์นั่นก็คือ ที่พึ่งเข้ามาทำงานเป็นวันที่ 6) แล้วก็มีตำรวจมาบอกกับเราว่าไม่มีอะไรนะ แค่ช่วยไปให้ปากคำที่โรงพักแป๊บเดียวก็กลับ เราก็ให้ความร่วมมือ ไปโรงพักกับหัวหน้าแผนกแคชเชียร์

          แต่พอไปถึงโรงพักแล้วกลับมาแจ้งความกับเราว่า เราเป็นผู้สมรู้ร่วมคิด เราต้องโดนจับแล้วต้องมีคนมาประกันตัวถึงจะกลับได้ คนที่บอก คือ พ.ต.ท.ชูศักดิ์ ชาญกว้าง เค้าสอบปากคำเราแล้วก็บอกกับทางเราว่าต้องเสียค่าประกันตัวขั้นต่ำ 50,000 บาท ถึงจะให้เรากลับบ้านได้ โดยต้องวางเป็นเงินสดด้วย เราก็รอไป ซักพักก็มีเจ้าของสินค้ามา คือเป็นผู้ที่ส่งสินค้านี้ไปจำหน่ายที่บิ๊กซี เค้าก็มารับผิดชอบ คุยให้ บอกกับทางตำรวจว่า เรื่องของได้เคลียร์ไปตั้งแต่สองวันก่อนแล้ว สาขาบิ๊กซีมีเป็นร้อยเก็บของภายในวันเดียวไม่หมดหรอก แล้วแคชเชียร์ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรด้วย เค้าก็จะรอทนายเพื่อที่จะมาเคลียร์

          พอ พ.ต.ท.ชูศักดิ์ ชาญกว้าง เห็นว่าเป็นแบบนั้น ซักพักนึงเค้าก็เอาเอกสารนู่นนี่นั่นพยายามจะเอามาให้เราเซ็นชื่อ ประมาณว่าจะให้เรายอมรับว่า เราผิด เราเป็นแคชเชียร์ก็แค่คิดเงินไปตามหน้าที่เราไม่ได้ผิด เราก็ไม่ยอมเซ็น เราเลยบอกว่ารอให้ทนายมาก่อนค่อยคุยกัน แล้ว พ.ต.ท.ชูศักดิ์ ชาญกว้าง ก็เลยบอกว่าให้ไปปั๊มลายนิ้วมือ ถ้าไม่ปั๊มลายนิ้วมือจะจับเราเข้าคุก เราก็ยืนกรานไม่ยอม เพราะทนายกับผู้จัดการสาขาของบิ๊กซีกำลังเดินทางมาอยู่ ตำรวจก็มาบอกว่าเค้ารีบ จะกลับบ้านแล้ว เสียเวลา ใครพูดอะไรด้วยก็ไม่ยอมฟังจะเอาเงิน 50,000 อย่างเดียว ถ้าไม่งั้นจะเอาเราเข้าคุก (คืออารมณ์ว่า เค้าจับเราเป็นตัวประกันเหมือนโจรเรียกค่าไถ่นั่นแหละ) สุดท้ายเค้าก็จับเราเข้าห้องขังรอทนายอยู่พักใหญ่ มาถึงก็ต้องประกันตัวเรา เพราะเค้าบอกถ้าไม่ประกัน จะให้นอนคุก รอวันขึ้นศาล (แล้วเราไปเกี่ยวอะไรด้วย) ตำรวจรังแกประชาชน  แบบนี้ถามหน่อยจะร้องเรียนได้ที่ไหน แล้วเราจะทำอะไรได้ ประเทศนี้ช่างไม่มีความยุติธรรม

          เขียนยาวหน่อย แต่อ่านแล้วโปรดช่วยกันแชร์จะได้รู้สันดานตำรวจไทยว่าเป็นยังไง เคยเห็นประชาชนโดนเอาเปรียบมามากแล้วไม่คิดว่าจะได้เจอกับตัวเองขนาดนี้

          ลืมบอกไปว่า ตอนที่เค้าเรียกเงินค่าประกันตัวยังบอกอีกว่า บิ๊กซีมีเงินอยู่แล้ว ให้พวกลิขสิทธิ์เรียกเผื่อเค้าสักล้านสองล้านจะได้เอาไปตั้งตัว เสียดายอยู่ที่ไม่ได้ถ่ายคลิปหรืออัดเสียงตอนที่เค้าพูดมา

          ตำรวจคนที่ใส่แว่นคือ รอง.ชูศักดิ์ ผู้หญิงที่ใส่เสื้อสีฟ้าคือฝ่ายเจ้าของสินค้าที่เอาไปขายที่บิ๊กซี คุณป้าที่ใส่แว่นเสื้อสีฟ้าก็เป็นฝ่ายเจ้าของสินค้าเหมือนกัน กำลังพูดไกล่เกลี่ยขอให้ไม่เอาน้องแคชเชียร์เข้าห้องขัง เพราะทนายกำลังเดินทางมา ที่รองบอกว่าไม่เกี่ยว ๆ ไม่เกี่ยวกับคุณเลย (ไม่เกี่ยวตรงไหน เจ้าของสินค้าเกี่ยวเต็ม ๆ ขอเข้าห้องขังแทนน้องแคชเชียร์ตำรวจก็ไม่ยอม)"




 
คลิป ตำรวจหรือโจรเรียกค่าไถ่  โพสต์โดยคุณ Mild Pond สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์ว่อนเน็ต! คลิปตำรวจหรือโจร ยัดเยียดข้อหา-เอาเงินประกัน โพสต์เมื่อ 25 มกราคม 2556 เวลา 08:16:56 6,050 อ่าน
TOP