x close

พล.ต.ท.ชัจจ์ แจงภาพร้อน ส่งภรรยาช่วยนักธุรกิจติดแบล็กลิสต์


พล.ต.ท.ชัจจ์ แจงภาพร้อน ส่งภรรยาช่วยนักธุรกิจติดแบล็กลิสต์

พล.ต.ท.ชัจจ์ แจงภาพร้อน ส่งภรรยาช่วยนักธุรกิจติดแบล็กลิสต์
พล.ต.ท.ชัจจ์ แจงภาพร้อน ส่งภรรยาช่วยนักธุรกิจติดแบล็กลิสต์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สำนักข่าวอิศรา

            รมช.มหาดไทย แจงภาพร้อน ภรรยาพาตำรวจบุกช่วยนักธุรกิจออสซี่ติดแบล็กลิสต์ออกจาก ตม.สุวรรณภูมิ หลังสื่อชี้โยงพยานคดีชิงหุ้น 101 ล้าน

            วันนี้ (25 มกราคม) พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่ เว็บไซต์สำนักข่าวอิศรา นำเสนอข่าวโดยระบุว่า นางวิมลรัตน์ กุลดิลก ภรรยา พล.ต.ท.ชัจจ์ ปรากฏตัว ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อพาชาวต่างชาติออกจากห้องกักตัว ซึ่งโยงพยานในคดีชิงหุ้น 101 ล้าน ในการต่อสู้คดีเพิกถอนโอนหุ้น บริษัท แอสเซ็ท มิลเลี่ยน จำกัด มูลค่า 101 ล้านบาท ที่นางวิมลรัตน์ กุลดิลก ยื่นฟ้องนายสุริยา ลาภวิสุทธิสิน จำเลยที่ 1 (ต่อมาได้ถอนฟ้องนายสุริยา) นายธรรมนูญ ทองลือ จำเลยที่ 2 พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง (ยศขณะนั้น)

            ทั้งนี้ พล.ต.ท.ชัจจ์ ชี้แจงว่า ชาวต่างชาติที่ปรากฏในภาพคือ นายโดนัล เอียน แม็ค เบลล์ นักธุรกิจชาวออสเตรเลียที่ถูกสั่งห้ามเข้าประเทศ ซึ่งตนยอมรับว่าได้ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เนื่องจากนายโดนัล เอียน ถือหุ้นบริษัท แอสเซ็ท มิลเลี่ยน จำกัด ไว้ 49 เปอร์เซ็นต์ จึงต้องเดินทางเข้าออกประเทศไทย อีกทั้งยังต้องมาเป็นพยานในคดีของภรรยาตนด้วยที่ถูกโกงเงิน และในศาลชั้นต้นได้ตัดสินไปแล้ว แต่ยังไม่ได้รับเงินคืน เพราะมีกระบวนการซับซ้อน อยู่ในระหว่างอุทธรณ์ ตนจึงให้ภรรยาเดินทางไปสนามบินเพื่อให้ความช่วยเหลือ ซึ่งภายหลังทำความเข้าใจและตรวจสอบกันแล้วก็ไม่พบความผิด เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจึงยอมให้นายโดนัล เข้าประเทศได้

            รมช.มหาดไทย กล่าวต่อว่า เรื่องนี้เป็นการกลั่นแกล้งกันอย่างแน่นอน ขอประกาศเลยว่าจะฟ้องร้อง นายประสงค์ เลิศรัตนวิสุทธิ์ ผู้อำนวยการสถาบันอิศรา เร็ว ๆ นี้ เพราะนำเรื่องนี้ไปให้สัมภาษณ์ทางวิทยุและต่อว่าตนเป็นการใหญ่ ตนมองว่า นายประสงค์ พยายามทำตัวเป็นโฆษกให้ พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าประเด็นนี้จะไม่กระทบตำแหน่งรัฐมนตรีของตนแต่อย่างใด

            สำหรับคดีดังกล่าว เป็นคดีที่ นางวิมลรัตน์ กุลดิลก เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายสุริยา ลาภวิสุทธิสิน นายธรรมนูญ ทองลือ พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง (ยศขณะนั้น) กับพวกรวม 10 คน เป็นจำเลยต่อศาลแพ่ง เพื่อขอให้เพิกถอนการโอนหุ้น บริษัท แอสเซ็ท มิลเลี่ยน จำกัด มูลค่า 101,996,000 บาท ระหว่างนายธรรมนูญ กับ พล.ต.ท.สมยศ (คดีหมายเลขดำที่ 830/2553) โดยอ้างว่า นายสุริยาติดหนี้นางวิมลรัตน์ และ พล.ต.ท.ชัจจ์ จำนวน 232 ล้านบาท ต่อมาไม่มีเงินใช้หนี้ นายสุริยาได้ยกหุ้นดังกล่าวที่อยู่ในชื่อ นายธรรมนูญ ทองลือ โดยเป็นการโอนหุ้นจากนายธรรมนูญให้ นายสุวิทย์ สัจจวิทย์ ตัวแทนอีกคนหนึ่ง เพื่อใช้หนี้นางวิมลรัตน์ แต่ระหว่างนั้นนายธรรมนูญได้โอนหุ้นให้ พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ซึ่งเป็นเจ้าหนี้อีกคนหนึ่งของนายสุริยาด้วยเช่นกัน นางวิมลรัตน์จึงฟ้องให้เพิกถอนการโอนหุ้นระหว่างนายธรรมนูญ กับ พล.ต.ท.สมยศ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
สำนักข่าวอิศรา




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.ต.ท.ชัจจ์ แจงภาพร้อน ส่งภรรยาช่วยนักธุรกิจติดแบล็กลิสต์ โพสต์เมื่อ 25 มกราคม 2556 เวลา 08:18:20 3,133 อ่าน
TOP