สลด! วัยรุ่นมะกันฆ่าแม่-น้องสาว ได้แรงจูงใจจากหนัง Halloween

สลด! วัยรุ่นมะกันฆ่าแม่-น้องสาว ได้แรงจูงใจจากหนัง Halloween

สลด! วัยรุ่นมะกันฆ่าแม่-น้องสาว ได้แรงจูงใจจากหนัง Halloween

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก nowpublic.com , mchenrycountyblog.com

          คำสารภาพของเด็กหนุ่มวัย 17 ปี ที่ลงมือสังหารแม่และน้องสาวแท้ ๆ ของตัวเอง ได้รับการเปิดเผยเมื่อวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา เด็กหนุ่มเผยดูหนังฆาตกรรมโหดเรื่อง Halloween กลับไปกลับมา ก่อนตัดสินใจก่อเหตุฆ่าคนในครอบครัว

          เว็บไซต์เดลิเมล รายงานว่า คำสารภาพจำนวน 4 หน้ากระดาษที่ เจค อีแวนส์ ฆาตกรหนุ่มวัย 17 ปี เขียนขึ้น ได้รับการเปิดเผยเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2556 โดยเกรแฮม ควิเซนเบอร์รี่ ผู้พิพากษาประจำเขตปาร์กเกอร์ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม ปีที่ผ่านมา ที่เมืองอะเลโด ในรัฐเทกซัส สหรัฐฯ ซึ่งเด็กหนุ่มได้ลงมือสังหารแม่และน้องสาวแท้ ๆ ของตัวเอง โดยระบุว่าได้แรงจูงใจจากหนังฆาตกรรม Halloween ที่ตัวเอกสามารถฆ่าคนในครอบครัวตัวเองได้อย่างเลือดเย็น

          ฆาตกรหนุ่มได้เขียนในคำสารภาพของเขาว่า ได้ดูหนังเรื่อง Halloween เวอร์ชั่นปี 2007 ของผู้กำกับร็อบ ซอมบี้ กลับไปกลับมาถึง 3 รอบในสัปดาห์นั้น ก่อนจะเกิดความรู้สึกขึ้นมาว่า เขาจะสามารถฆ่าคนในครอบครัวอย่างไร้ความรู้สึกผิดเหมือนกับที่ฆาตกรตัวเอกในหนังทำได้หรือไม่ ตอนแรกเขาตั้งใจจะลงมือสังหารแม่และน้องสาวด้วยมีดทำครัวเหมือนอย่างที่เห็นในหนัง ก่อนจะเปลี่ยนใจมาใช้ปืนสั้นรีวอลเลอร์ .22 ที่ขโมยมาจากคุณปู่เพื่อปลิดชีวิตเหยื่อทั้งคู่แทน เพราะ "ไม่ต้องการให้พวกเขารู้สึกเจ็บปวดมากนัก" นอกจากนี้เจคยังกล่าวว่า หลังเขาดูหนังเรื่องนี้เสร็จ เขาเก็บแผ่นของมันใส่ตลับและโยนทิ้งถังขยะไป เพราะไม่อยากให้ใครคิดว่าเขาได้รับอิทธิพลมาจากมัน

          ตามรายงานจากแหล่งข่าวระบุว่า ก่อนลงมือสังหารในวันนั้น เจค และ มัลลอรี่ น้องสาววัย 15 ปี เกิดทะเลาะกันอย่างรุนแรง จากการให้ความเห็นเรื่องการเหยียดกั้นแบ่งแยกชนชั้นที่ไม่ไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งเจคบอกว่าเขาไม่ชอบใจพวกที่เห็นชอบกับการเหยียดผิว หรือเห็นการข่มเหงรังแกคนอื่นเป็นเรื่องธรรมดา และรู้สึกหดหู่ใจที่คนในครอบครัวกลายเป็นคนแบบที่เขาเกลียด และในวันเดียวกันนั้นเองที่ เจค ได้ลงมือฆ่าน้องสาวด้วยการยิงเข้าที่หลัง 3 นัด ก่อนจะตามลงไปยิง เจมี่ มารดาของเขาซึ่งกำลังดูโทรทัศน์อยู่อีก 3 นัด

          ในช่วงที่เขาเดินกลับมาที่ห้องและกำลังเคลียร์ลูกปืน เจคเขียนสารภาพในกระดาษว่า เขาได้ยินเสียงครวญครางของน้องสาวและรู้ว่าเธอยังไม่ตาย จึงหยิบลูกปืนใส่ลงไปอีกครั้ง พร้อมตะโกนสุดเสียงว่าขอโทษ และตามไปยิงน้องสาวซ้ำเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะลงไปยิงมารดาของตัวเองที่ศีรษะซ้ำอีกครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าเธอเสียชีวิตแล้วจริง ๆ

          ตามคำให้การในกระดาษ เจคกล่าวว่า ความจริงเขาตั้งใจจะตามไปสังหารปู่ ย่า และพี่สาว ที่อยู่ในบ้านฝั่งตรงข้ามกัน และรอจะฆ่าพี่สาวอีกคนที่กำลังจะกลับมาจากมหาวิทยาลัย แต่สุดท้ายก็เปลี่ยนใจ โทรแจ้งว่าเขาได้ลงมือสังหารแม่และน้องสาวแล้ว

          "ผมรู้ว่าผมได้ลงมือฆ่าไปแล้ว มันเป็นความรู้สึกที่แย่และน่าสะพรึงกลัวที่สุดเท่าที่ผมเคยประสบมา ผมรู้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อคืนวานนี้จะตามหลอกหลอนผมตลอดไป"

          เหตการณ์ดังกล่าวเป็นที่ตระหนกและน่าหดหู่ใจแก่ชาวอเมริกัน โดยเฉพาะเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงกับบ้านหลังที่เกิดเหตุเป็นอย่างมาก เพื่อนบ้านรายหนึ่งระบุว่า ครอบครัวอีแวนส์ เป็นครอบครัวที่น่ารักและอุทิศตัวเพื่อศาสนามาโดยตลอด ส่วนมัลลอรี่และเจคก็เป็นเด็กวัยรุ่นทั่วไป พวกเขาเรียนหนังสือที่บ้าน แถมเจคดูจะเป็นเด็กหนุ่มเงียบ ๆ ที่ไม่น่ามีปัญหาอะไรร้ายแรงด้วยซ้ำ

          ทั้งนี้ เจค ถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมด้วยเหตุฉกรรจ์ และถูกควบคุมโดยไม่ได้รับการประกันตัวแต่อย่างใด




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด! วัยรุ่นมะกันฆ่าแม่-น้องสาว ได้แรงจูงใจจากหนัง Halloween โพสต์เมื่อ 28 มกราคม 2556 เวลา 17:55:59 1,747 อ่าน
TOP
x close