x close

โอ๊ค จวกนักการเมืองพันธุ์ ปชป. โพสต์รูปทักษิณพร้อมคำมรณสติ




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra

          โอ๊ค พานทองแท้ โพสต์เฟซบุ๊ก จวก สาธิต ว่าเป็นนักการเมืองเผ่าพันธุ์ประชาธิปัตย์ หลังจากโพสต์รูป สมัคร-สนั่น-ชุมพล-ทักษิณ พร้อมมีประโยค ไปไม่กลับ หลับไม่ตื่น ฟื้นไม่มี หนีไม่พ้น อยู่ใต้ภาพ
 
          วันนี้ (29 มกราคม) เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra ของนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีการเขียนข้อความเกี่ยวกับประเด็นที่ นายสาธิต ปิตุเตชะ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความและรูปภาพนักการเมือง 4 ราย ได้แก่ นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี, พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา, นายชุมพล ศิลปอาชา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในเฟซบุ๊ก โดยเหนือภาพมีคำว่า ไปไม่กลับ หลับไม่ตื่น ฟื้นไม่มี หนีไม่พ้น เมื่อวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา โดยที่นายพานทองแท้ก็เขียนข้อความตอบโต้ ดังนี้
 
          Talk of the town ในโลกออนไลน์ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่มีเรื่องใดกระทบกระเทือนจิตใจ พี่น้องประชาชนเท่ากับ คำพูดของรองโฆษกฯพรรคบลูสกาย พรรคเก่าแก่คู่ฟ้าเมืองไทยที่ชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ครับ
 
          มนุษย์ทุกเผ่าพันธุ์ทั่วโลก น่าจะร้อยทั้งร้อยนะครับ ที่ผมคิดว่าจะต้องมีความเห็นใจเพื่อนร่วมโลก ที่เจ็บไข้ได้ป่วย และอโหสิกรรมให้กันเมื่อตายจากไป แต่นี่คนไทยด้วยกันแท้ ๆ ความเห็นอกเห็นใจกันในฐานะ "เพื่อนร่วมชาติ" กลับไม่มีเลยแม้แต่นิดเดียว
 
          ไปไม่กลับ, หลับไม่ตื่น, ฟื้นไม่มี, หนีไม่พ้น 4 คำพูดกับทั้ง 4 ท่าน ที่ถูกรองโฆษกฯ "ปากพล่อย" พาดพิงก้าวล่วงในครั้งนี้ แทบจะไม่มีท่านใด ที่จะมีโอกาสตอบโต้ขอความเป็นธรรมใดๆได้เลย

 
          ท่านแรก เป็นอดีตนายกฯที่ล่วงลับไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ท่านไต่เต้าทางการเมืองจนกระทั่งได้ดำรงตำแหน่งสูงสุด โดยเริ่มต้นชีวิตการเมืองจาก พรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่ปี 2511 ตั้งแต่รองโฆษกฯพรรคเดียวกันที่ออกมาก้าวล่วงในครั้งนี้ อายุได้เพียงขวบปีเดียว
 
           ท่านที่ 2 สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ตั้งแต่รองโฆษกฯปชป. ยังนุ่งขาสั้นเรียนชั้นประถม ท่านดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรคปชป.นานถึง 13 ปี ถือเป็นบุคคลที่มีคุณูปการต่อพรรค ปชป. เป็นอย่างยิ่ง ตลอดเวลาในชีวิตทางการเมือง ท่านมีแต่คนรักและเคารพ ทุกวันนี้นักการเมืองทุกคนทุกพรรคฯ ได้แต่ภาวนาให้ลุงหนั่นหายป่วยโดยเร็ว
 
           ท่านที่ 3 ท่านล้มหมอนนอนเสื่อต้องเข้ารักษาตัวกะทันหัน ขณะที่ท่านกำลังบำเพ็ญประโยชน์ ให้กับประเทศชาติและพี่น้องประชาชน ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ท่านได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาไล่เลี่ยกับ วันที่รองโฆษกฯ ปชป. พูดจาก้าวล่วงพาดพิง
 
           ท่านที่ 4 คุณพ่อผมเองครับ ถูกปฏิวัติขณะเป็นนายกฯ สมัยที่ 2 จากการเลือกตั้งที่ได้คะแนนนิยมสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลังปฏิวัติถูกยัดข้อหาประเภท "เมียซื้อที่ดิน ผัวผิดต้องติดคุก" ต้องโทษจำคุก 2 ปี จากคดีจากการไต่สวนของ คตส. ซึ่งคณะปฏิวัติอุปโลกน์ขึ้นมา และถูกโฆษกฯ ปชป. กระแนะกระแหนเป็นคนสุดท้ายจาก 4 คนว่า "หนีไม่พ้น"
 
          ทั้ง 4 ท่านนี้ ผมเชื่อว่าคนไทยเกินครึ่งประเทศเห็นว่า เป็นผู้ที่ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติบ้านเมือง มากกว่าสร้างความเสียหายครับ ดังนั้นผู้พูดจึงโดนพี่น้องที่รักความเป็นธรรม ในโลกออนไลน์ จัดหนักจนไปแทบไม่เป็น แต่ก็ยังไม่วายออกมาตอบโต้ โดยไม่รู้สำนึกเช่น

          "...คนเลว ๆ อย่างพวกน้องต้องเจอผม ไม่ใช่อภิสิทธิ์หรอก..."
          และ
          "...พวกเราจะบริหารประเทศได้ดี ถ้าไม่มีประชากรสวะอย่างพวกคุณ…"
 
          ซึ่งการออกมาตอบโต้โดยออกตัวอ้างว่า "ต้องเจอผม ไม่ใช่อภิสิทธิ์" ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคปชป.แบบนี้ ต้องถือว่า ทั้งหมดที่พูดนี้ พูดในฐานะรองโฆษกฯพรรคฯ ซึ่งเป็นการพูดแทนพรรคฯ ไม่ได้พูดส่วนตัว จึงไม่จำเป็นต้องเอ่ยชื่อเจ้าตัวนะครับ และผมเชื่อว่าหลายๆท่าน ยังคงหวังลมๆแล้งๆ ที่จะเห็นการขอโทษอย่างเป็นทางการจากทางพรรคฯ แต่หลายเหตุการณ์ที่ผ่านมา ผมแทบจะไม่เคยได้ยินคำขอโทษ จากนักการเมืองพรรคฯนี้เลย
 

          ผมขอยกให้เป็นนักการเมืองเผ่าพันธุ์พิเศษแล้วกันครับ "สำหรับนักการเมืองพันธุ์ "ประชาธิปัตย์"


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ๊ค จวกนักการเมืองพันธุ์ ปชป. โพสต์รูปทักษิณพร้อมคำมรณสติ โพสต์เมื่อ 29 มกราคม 2556 เวลา 11:29:50 2,361 อ่าน
TOP