x close

สหภาพฯ ท่าเรือ ประท้วงไล่ ผอ. - ขอค่าล่วงเวลาเพิ่ม


สหภาพฯ ท่าเรือ ประท้วงไล่ ผอ. - ขอค่าล่วงเวลาเพิ่ม
 
สหภาพฯ ท่าเรือ ประท้วงไล่ ผอ. - ขอค่าล่วงเวลาเพิ่ม

สหภาพฯ ท่าเรือ ประท้วงไล่ ผอ. - ขอค่าล่วงเวลาเพิ่ม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            สหภาพฯ ท่าเรือ ประท้วงขับไล่ ผอ. หลังจากบริหารงานไร้ความชอบธรรม เล่นพรรคเล่นพวก ทำให้องค์กรแตกแยก รวมถึงขอเพิ่มเงินค่าล่วงเวลาด้วย ด้านคำรณวิทย์ ออกมารับเรื่องแล้ว

            วันนี้ (29 มกราคม) สมาชิกสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) ประมาณ 300 คน ได้รวมตัวเพื่อขับไล่ เรือตรีวิโรจน์ จงชาณสิทโธ ผู้อำนวยการ กทท. เนื่องจาก เรือตรีวิโรจน์ บริหารงานแบบเล่นพวกพ้อง ไม่สนใจประเด็นการทุจริตเรื่องการจัดซื้อจัดจ้าง ซึ่งส่งผลให้เกิดความแตกแยกภายในองค์กรขึ้น นอกจากนี้ ยังใช้อำนาจหน้าที่ในทางมิชอบ แทรกแซงการดำเนินงานขององค์กรในเรื่องต่าง ๆ และมีความขัดแย้งกับผู้บริหารระดับสูงเรื่องการบริหารจัดการองค์กรอีกด้วย ด้วยเหตุนี้ทางสมาชิกสหภาพฯ จึงเห็นว่า เรือตรีวิโรจน์ ไม่มีความชอบธรรมในการบริหาร กกท. อีกต่อไป

            นอกจากนี้ สมาชิกสหภาพฯ ยังเรียกร้องให้ กกท. ขึ้นเงินค่าล่วงเวลา เนื่องจากในอัตราปัจจุบัน ไม่เป็นธรรมต่อพนักงาน ขณะที่ กกท. ได้ชี้แจงว่า อัตราค่าล่วงเวลา เป็นธรรมสำหรับพนักงานอยู่แล้ว แต่ที่เป็นปัญหา เป็นเพราะพนักงานบางคน ลงเวลาการทำล่วงเวลา เกินความจริง เช่น ลงล่วงเวลาถึง 22.00 น. แต่ทำจริง ๆ ทำถึง 20.00 น. เท่านั้น

            กระทั่งเวลา 12.50 น. พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ในฐานะประธานบอร์ด กกท. ได้เดินทางมารับเรื่องดังกล่าวด้วยตัวเอง เพื่อนำเสนอเข้าสู่ที่ประชุมบอร์ด กกท. ต่อไป โดยขอร้องให้สหภาพฯ อย่าหยุดงานเป็นอันขาด มิเช่นนั้นองค์กรจะได้รับความเสียหาย

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สหภาพฯ ท่าเรือ ประท้วงไล่ ผอ. - ขอค่าล่วงเวลาเพิ่ม โพสต์เมื่อ 29 มกราคม 2556 เวลา 15:09:47
TOP