x close

เกิดหลุมยุบในกวางโจว ทำตึก 2 แห่งพังถล่ม








เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  sina.com

          เกิดเหตุหลุมยุบ ตึกยุบตัวลงในกวางโจว ประเทศจีน ทำให้ร้านค้าในตึกเสียหาย ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ ด้านเจ้าหน้าที่ได้อพยพคนจากพื้นที่ เตรียมพร้อมรับมือกับกับเหตุไม่คาดฝันแล้ว

          เมื่อวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา สำนักข่าวซินหัวของจีน รายงานว่า เกิดหลุมยุบในเมืองกวางโจว เมืองหลวงของมณฑลกวางตงที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของจีน ส่งผลให้อาคาร 2 หลังซึ่งประกอบไปด้วยร้านค้า 6 ร้านได้ถล่มลงมา ด้านทางการยังไม่สามารถระบุสาเหตุของการยุบตัวในครั้งนี้ได้

          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16.40 น. ของวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา การยุบตัวของอาคารได้เกิดขึ้นบริเวณ สี่แยกในเขตลีวาน ซึ่งเป็นย่านเมืองของกวางโจว และร้านค้าในอาคารทั้ง 2 หลังก็พังเสียหาย การยุบตัวในครั้งนี้ มีความลึกถึง 10 เมตร และกินเนื้อบริเวณถึง 100 ตารางเมตร อย่างไรก็ดีบริษัทรถไฟฟ้าใต้ดินในกวางโจวได้เผยบนเครือข่ายสังคมออนไลน์เวยป๋อ ว่า "แม้ว่าเหตุการณ์จะเกิดขึ้นใกล้กับบริเวณที่กำลังมีการก่อสร้างอุโมงค์ของรถไฟฟ้าใต้ดิน แต่ก็ยังไม่มีรายงานผู้ทีได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว"








          รายงานระบุว่า เมื่อเวลา 16.20 น. ก่อนเกิดเหตุตึกยุบตัว พนักงานก่อสร้างรถไฟฟ้าใต้ดินได้พบการทรุดตัวของดินบริเวณใกล้สถานที่ก่อสร้าง และได้ช่วยอพยพคนออกจากพื้นที่ ไม่นานก่อนที่พื้นดินจะจมลงเป็นหลุมกว้าง พร้อมกับการถล่มของอาคารอีก 2 หลัง อย่างไรก็ดี  เมื่อเวลา 20.00 น. ของวันเดียวกันนั้น หน่วยกู้ภัยก็ได้นำอุปกรณ์ป้องกันภัยมาช่วยเสริมคอนกรีตในพื้นที่ซึ่งมีการทรุดตัวของดิน เพื่อให้มั่นคงขึ้น

          ด้านเทศบาลของเมืองกวางโจว ก็ได้ออกแผนเพื่อตอบสนองต่อสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยนำแผนดังกล่าวมาเตรียมพร้อมในพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งอพยพผู้คนที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงออก และเตรียมพร้อมสำหรับความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น ส่วนสาเหตุของเหตุการณ์ในครั้งนี้ยังต้องสืบสวนกันต่อไป






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกิดหลุมยุบในกวางโจว ทำตึก 2 แห่งพังถล่ม โพสต์เมื่อ 29 มกราคม 2556 เวลา 16:01:37 1,083 อ่าน
TOP