x close

สายการบินรัสเซีย ไล่ออกแอร์ฯ สาว โพสต์ภาพชูนิ้วกลางใส่ผู้โดยสาร



สายการบินรัสเซีย ไล่ออกแอร์ฯ สาว โพสต์ภาพชูนิ้วกลางใส่ผู้โดยสาร

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  rt.com

          สายการบินของรัสเซีย ตัดสินไล่แอร์โฮสเตสสาวออก หลังโพสต์รูปชูนิ้วกลางใส่ผู้โดยสาร ด้านเจ้าตัวค้าน ยืนยันมือในรูปไม่ใช่มือของเธอ และเครื่องก็ไม่ใช่เครื่องบินของสายการบินที่เธอทำงานอยู่

          เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2556 ที่ผ่านมา เว็บไซต์อาร์ที รายงานว่า สายการบินเอโรโฟลท ของประเทศรัสเซีย ได้มีคำตัดสินไล่ ธาเธียน่า โกซีนโก แอร์โฮสเตสสาวชาวรัสเซียออกจากสายการบิน เนื่องจากเธอได้โพสต์ภาพ "ชูนิ้วกลางใส่ผู้โดยสาร" ลงบนเว็บไซต์โวฟคอนทักเท (Vkontakte) ซึ่งเป็นเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในรัสเซีย

          โดยรูปดังกล่าวนั้นได้ปรากฏอยู่บนหน้าวอลล์ของ ธาเธียน่า ในเว็บไซต์โวฟคอนทักเท ตั้งแต่เมื่อเดือนตุลาคม ค.ศ. 2011 และรูปดังกล่าวมีคนกดไลค์หลายสิบคน ทว่ารูปดังกล่าวกลับกลายมาเป็นเรื่องอื้อฉาวเมื่อ ลียา วาร์ลามอฟ สมาชิกผู้ที่มีชื่อเสียงในเว็บไซต์ได้นำรูปดังกล่าวไปเผยแพร่ต่อในทวิตเตอร์ ซึ่งกระตุ้นในผู้คนนับร้อยส่งต่อรูปนี้ ทำให้สายการบินเอโรโฟลทตัดสินไล่แอร์โฮสเตสสาวออก

          ทั้งนี้ การตัดสินไล่ออกจากสายการบินได้จุดประเด็นหัวข้อสนทนาในสังคมออนไลน์เป็นอย่างมาก โดยผู้ใช้อินเทอร์เน็ตส่วนมากไม่เห็นด้วยในคำตัดสินนั้น พวกเขาคิดว่ามันเป็นเรื่องไม่ถูกต้องที่สายการบินจะลงโทษใครเพียงเพราะสิ่งที่เขาโพสต์ขึ้นในเว็บไซต์ส่วนตัวของตัวเอง

          ด้านสายการบินเอโรโฟลท ก็ได้ออกมาพูดถึงกรณีไล่ธาเธียน่าออก ผ่านทางทวิตเตอร์ของสายการบินว่า "ข้อเท็จจริงจากการโพสต์รูปภาพดังกล่าวได้แสดงทัศนคติของธาเธียน่าที่มีต่อผู้โดยสารในงานของเธอ และเธอก็ได้ยอมรับผิดกับกลุ่มผู้บริหารแล้ว "  

          อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ธาเธียน่า ได้ออกมาโต้ตอบนั้นกลับตรงกันข้ามไปจากสิ่งที่เขียนไว้ในข้อความจากสายการบิน โดยธาเธียน่า ได้โพสต์ข้อความลงใน โวฟคอนทักเท ของเธอว่า  "ฉันไม่คิดว่าตัวฉันเองมีความผิด รูปนั้นก็แค่ขึ้นอยู่บนหน้าเพจของฉัน ฉันแค่เพียงติดแท็กชื่อตัวเองไว้ที่รูปก็เท่านั้น มือนั่นไม่ใช่มือของฉัน!! และเครื่องบินก็ไม่ใช่เครื่องของบริษัทเรา!! ฉันไม่เข้าใจว่าทำไม่พวกเขาต้องทำลายชีวิตของฉัน ฉันขอร้องพวกคุณให้ช่วยเหลือและสนับสนุนฉันด้วย!! "

          รายงานระบุด้วยว่า กรณีของธาเธียน่า ไม่ใช่กรณีแรกที่พนักงานของสายการบินเอโรโฟลท ถูกไล่ออกเนื่องจากการโพสต์รูปหรือข้อความในอินเทอร์เน็ต โดยเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา  แอร์โฮสเตส อีกาเทอริน่า โซโลฟเยวา ก็ได้ถูกไล่ออกหลังจากที่เธอได้โพสต์ข้อความล้อเลียนถึงงานแข่งขันหนึ่งในประเทศอินโดนีเซีย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สายการบินรัสเซีย ไล่ออกแอร์ฯ สาว โพสต์ภาพชูนิ้วกลางใส่ผู้โดยสาร โพสต์เมื่อ 30 มกราคม 2556 เวลา 14:12:34 1,505 อ่าน
TOP