x close

ญี่ปุ่น เตรียมเผยแพร่สัญญาณทีวี 4K ชัดกว่า HD 4 เท่า


สัญญาณทีวี 4K


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก houseofjapan.com

          ญี่ปุ่นเตรียมปล่อยสัญญาณโทรทัศน์ระบบ 4K ซึ่งคมชัดกว่า HD ถึง 4 เท่า ในเดือนกรกฎาคม ปี 2014 เร็วกว่ากำหนดการเดิม 4 ปี พร้อมพัฒนาโทรทัศน์ระบบ 8K เพื่อทดลองออกอากาศในปี 2016

          เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2556 ที่ผ่านมา สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า รัฐบาลประเทศญี่ปุ่นเตรียมปล่อยสัญญาณคลื่นโทรทัศน์ในระบบ 4K เป็นครั้งแรกของโลกในเดือนกรกฎาคม ปี 2014 ซึ่งเร็วกว่ากำหนดการเดิมถึง 2 ปี เพื่อให้ทันถ่ายทอดฟุตบอลโลกนัดชิงชนะเลิศในบราซิล อีกทั้งยังมุ่งกระตุ้นยอดขายโทรทัศน์แบบ Ultra-HD ซึ่งมีความละเอียดสูงมากกว่าโทรทัศน์ในระบบ HD โดยสัญญาณโทรทัศน์ดังกล่าว จะเริ่มแพร่ภาพผ่านดาวเทียมสื่อสาร ก่อนจะออกอากาศทางช่องดาวเทียมและช่องโทรทัศน์ดิจิตอล ตามลำดับ

          สำหรับโทรทัศน์ในระบบ 4K ซึ่งมีความละเอียดสูงกว่าโทรทัศน์แบบ HD ถึง 4 เท่านี้ ได้กลายมาเป็นการแข่งขันใหม่ระหว่างบริษัทผู้ผลิตโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่ทั้ง 4 เจ้า ประกอบด้วย โซนี คอร์ป, พานาโซนิค และชาร์ป จากประเทศญี่ปุ่น รวมถึง แอลจี จากประเทศเกาหลีใต้ด้วย

          โดยขณะนี้ในญี่ปุุ่นก็กำลังมีการพัฒนาโทรทัศน์ในระบบ 8K หรือ Super HD อยู่ ซึ่งทางกระทรวงกิจการภายในและการสื่อสาร ก็ได้มีแผนเริ่มทดลองออกอากาศสัญญาณระบบ 8K ภายในปี 2016 ซึ่งก็เลื่อนมาจากกำหนดเดิม 2 ปีเช่นกัน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญี่ปุ่น เตรียมเผยแพร่สัญญาณทีวี 4K ชัดกว่า HD 4 เท่า โพสต์เมื่อ 30 มกราคม 2556 เวลา 14:58:30 2,015 อ่าน
TOP