x close

ชูวิทย์ ข้องใจอดีต ผบ.ตร. ไม่ยกเลิกสัญญาสร้างโรงพัก เพื่อช่วยพรรคใด


ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ชูวิทย์ แฉ โครงการสร้างสถานีตำรวจที่ไม่เสร็จตามกำหนด ตั้งข้อสงสัยอดีต ผบ.ตร. รู้แต่ไม่ยกเลิกสัญญา เพื่อช่วยพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง จี้ เรื่องนี้ต้องมีคนรับผิดชอบ

            วันที่ 31 มกราคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักประเทศไทย แถลงถึงโครงการสร้างสถานีตำรวจ 396 ทั่วประเทศที่ยังไม่แล้วเสร็จว่า ขณะนี้กำลังหลงประเด็น เพราะมีการพูดเบี่ยงเบนประเด็นว่า โครงการดังกล่าวไม่สามารถรวมสัญญาได้ ทั้งที่ความจริงแล้วสามารถทำได้ โดยไม่ผิด โดยเรื่องนี้ต้องดูว่าโครงการทั้งหมดก่อสร้างไม่แล้วเสร็จตามสัญญาที่ระบุไว้ 600 วัน แล้วมีการขยายสัญญาต่อมาเรื่อย ๆ จนขณะนี้เหลือเวลาก่อสร้างอีกเพียง 40 วันเท่านั้น แต่สภาพสถานีตำรวจทดแทนกลับยังไม่เรียบร้อย บางแห่งผู้รับเหมาทิ้งงาน เรื่องนี้ต้องมีผู้รับผิดชอบ

            โดยจากการตรวจสอบเมื่อปี 2554 หลายโรงพักที่มีปัญหาการก่อสร้างไม่คืบหน้า ผู้กำกับแต่ละสถานีก็กลัวที่จะมีความผิด จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบตามลำดับขั้นตอนแล้ว รวมทั้งสมุห์บัญชีก็ได้ตรวจสอบ และระบุข้อสงสัยหลายประเด็นว่า บริษัท พีซีซี ดีเวลล็อปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น ซึ่งเป็นผู้รับเหมารับงานก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน ประสบปัญหาทางการเงิน บริษัทขาดสภาพคล่อง ซึ่งดูแล้วน่าจะส่งผลกระทบต่อการดำเนินงาน ทั้งยังนำเงินจากโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน ไปใช้ในโครงการก่อสร้างอื่น ๆ ของบริษัทและยังไม่แล้วเสร็จเช่นกัน

            อย่างไรก็ตาม นายชูวิทย์ กล่าวว่า เหตุใดผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ในปี 2554 จึงไม่ดำเนินการใด ๆ ทั้งที่มีผู้รายงานปัญหาเข้ามาและทราบปัญหาดีแล้วว่า จะก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ ซึ่งตรงนี้สามารถบอกยกเลิกสัญญาได้ หากเห็นว่าผู้รับจ้างไม่สามารถดำเนินการก่อสร้างให้แล้วเสร็จ ในระยะเวลาตามสัญญาได้ นอกจากนี้ อยากให้กรมสอบสวนคดีพิเศษไปตรวจสอบผู้รับเหมา ผู้ถือหุ้นว่า มีความเกี่ยวโยงกับนักการเมืองคนใดบ้าง และ ผบ.ตร.ในฐานะผู้บังคับบัญชาสูงสุดในขณะนั้น ต้องรับผิดชอบ เพราะรู้ว่ามีความเสียหายเกิดขึ้น แต่ก็ปล่อยปัญหาให้คาไว้ เพื่อช่วยพรรคการเมืองหนึ่ง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ ข้องใจอดีต ผบ.ตร. ไม่ยกเลิกสัญญาสร้างโรงพัก เพื่อช่วยพรรคใด โพสต์เมื่อ 31 มกราคม 2556 เวลา 15:04:10 1,209 อ่าน
TOP