x close

หนุ่มอังกฤษเตรียมหลอมกะโหลกใหม่ หลังตกระเบียงที่พักในไทย

นายลี ชาลี



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก a1.ro

          เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2556 เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า นายลี ชาลี วัย 32 ปี ชายผู้เคราะห์ร้ายซึ่งรอดชีวิตจากการตกจากระเบียงที่พักเกาะเต่า ประเทศไทย ราว 7 เมตร จนกะโหลกศีรษะด้านซ้ายหลุด ขณะนี้เขาได้กลับไปพักรักษาตัวที่ประเทศอังกฤษแล้ว พร้อมกันนี้แพทย์อังกฤษได้เตรียมที่จะหลอมกะโหลกใหม่ด้วยไททาเนียมใส่เข้าไปแทนที่กะโหลกเดิมอีกด้วย

          รายงานระบุว่า นายลี ชาลี ประสบอุบัติเหตุจากการตกระเบียงที่พักเมื่อเดือนธันวาคมปี 2012 ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ของโรงแรมได้พบเขาพร้อมกับรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยแพทย์จำเป็นต้องผ่ากะโหลกศีรษะด้านซ้ายออกมา เนื่องจากมันได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง ทำให้ศีรษะด้านซ้ายของเขายุบผิดรูปผิดร่างไป จนกระทั่ง 2 สัปดาห์ต่อมา เขาถูกส่งตัวกลับบ้านที่อังกฤษเพื่อพักรักษาตัวต่อไป โดยขณะนี้อาการของเขาดีขึ้น สามารถพูดและเดินได้บ้างแล้ว

นายลี ชาลี

          อย่างไรก็ตาม สำหรับกะโหลกศีรษะด้านซ้ายของเขาที่หลุดออกมาด้วยนั้น ทางแพทย์ไทยก็ได้มีการเก็บรักษาไว้ในกล่องปลอดเชื้ออย่างดีพร้อมกับส่งกลับไปพร้อมกับ นายลี ชาลี ด้วยเช่นกัน ซึ่งผู้เชี่ยวชาญที่ประเทศอังกฤษ ได้มีการวางแผนที่จะใช้กะโหลกดังกล่าวเป็นแม่แบบสำหรับผลิตแผ่นไททาเนียมเพื่อใส่แทนกะโหลกศีรษะเดิมของเขา เพื่อไม่ให้ศีรษะผิดรูปร่างอย่างที่เป็นอยู่ตอนนี้


นายลี ชาลี













เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มอังกฤษเตรียมหลอมกะโหลกใหม่ หลังตกระเบียงที่พักในไทย โพสต์เมื่อ 31 มกราคม 2556 เวลา 17:22:43 4,242 อ่าน
TOP