x close

รถบรรทุกดอกไม้ไฟระเบิดกลางสะพานในจีน ดับ 26 ราย


รถบรรทุกดอกไม้ไฟระเบิด

รถบรรทุกดอกไม้ไฟระเบิด

รถบรรทุกดอกไม้ไฟระเบิด

รถบรรทุกดอกไม้ไฟระเบิด

รถบรรทุกดอกไม้ไฟระเบิด

รถบรรทุกดอกไม้ไฟระเบิด

รถบรรทุกดอกไม้ไฟระเบิด


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ifeng.com

          รถบรรทุกดอกไม้ไฟ ระเบิดกลางสะพานบนทางหลวงข้ามเมืองของจีน ส่งผลให้สะพานบางส่วนเสียหาย มีผู้เสียชีวิต 26 ราย

          ช่วงเช้าของวันนี้ (1 กุมภาพันธ์) สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกดอกไม้ไฟระเบิดกลางสะพานบนทางหลวง ใกล้ ๆ พื้นที่ซานเมินเซีย ของประเทศจีน ส่งผลให้สะพานบางส่วนได้รับความเสียหาย และมีผู้เสียชีวิตถึง 26 ราย และขณะนี้ทีมกู้ภัยกับทีมค้นหาก็ยังคงทำงานอยู่ในที่เกิดเหตุอย่างต่อเนื่อง

          สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้ เกิดขึ้นบนสะพานของถนนทางหลวงหมายเลข G30 ที่มุ่งหน้าตรงไปยังมณฑลหูหนาน และการระเบิดในครั้งนี้ก็ส่งผลให้สะพานทรุดตัวลง กินความเสียหายเป็นระยะทาง 80 เมตร มีรถบางคันที่ร่วงลงไปพร้อมกับสะพาน อีกทั้งจากคำบอกเล่าของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ยังพบว่า แรงระเบิดได้ปะทะรถคันอื่น ๆ ให้กระเด็นลอยออกไปข้างทางอีกด้วย ด้านสถานีวิทยุประจำชาติของจีน มีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์อย่างน้อย 26 ราย ขณะที่สำนักข่าวซินหัวรายงานตัวเลขเพียง 4 ราย

          ทั้งนี้สำนักข่าวซินหัวระบุว่า ขณะนี้มีรถ 6 คันแล้ว ที่ถูกกู้ออกมาจากซากปรักหักพัง ขณะที่ทีมค้นหาและทีมกู้ภัยยังคงค้นหาผู้เสียชีวิตต่อไป ซึ่งจากรูปที่ถูกโพสต์ขึ้นในไมโครบล็อกนั้นแสดงให้เห็นภาพของรถบรรทุกที่มีสภาพยับเยินไม่ต่างจากสะพานที่เต็มไปด้วยซากปรักหักพัง โดยรถบรรทุกนั้นยังจอดอยู่ขอบสะพานอย่างหมิ่นเหม่อีกด้วย

          สำหรับช่วงนี้ใกล้จะถึงเทศกาลตรุษจีนซึ่งตรงกับวันที่ 10 กุมภาพันธ์ และแน่นอนว่านั่นทำให้เกิดความต้องการใช้ดอกไม้ไฟในการเฉลิมฉลองตามประเพณีอย่างมาก อีกทั้งในช่วงนี้ยังเป็นช่วงเวลาที่ชาวจีนจะเดินทางกลับไปยังบ้านเกิดของตัวเองตามท้องถิ่นต่าง ๆ นั่นทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดอย่างมากบนท้องถนนของจีน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถบรรทุกดอกไม้ไฟระเบิดกลางสะพานในจีน ดับ 26 ราย โพสต์เมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 15:17:54 1,109 อ่าน
TOP