x close

นครบาลไฟเขียวตั้งด่าน กลางวัน-กลางคืน หลังแจกใบเตือนเหลว

ตำรวจนครบาล สั่ง ตั้งด่านตรวจ กลางวัน-กลางคืน หลังแจก ใบเตือนจราจร ล้มเหลว 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ตำรวจนครบาล สั่งตั้งด่านจราจรได้เหมือนเดิม ทั้งกลางวัน-กลางคืน หลังจากระบบแจกใบเตือนแทนใบสั่งล้มเหลว เริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

          วันนี้ (1 กุมภาพันธ์) พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากการที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้ประกาศงดการตั้งด่านกวดขันวินัยจราจร และใช้ใบเตือนแทนการออกใบสั่ง ซึ่งผลปรากฏว่าล้มเหลวอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากสถิติการฝ่าฝืนจราจรมีจำนวนมากขึ้น รวมถึงมีสถิติอุบัติเหตุเกิดขึ้นเพิ่มขึ้นด้วย

          ด้วยเหตุนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล จึงอนุมัติให้ตำรวจกลับมาตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจรเหมือนเดิมทุกวัน วันละ 1-2 ชั่วโมง แบ่งเป็น 3 เวลา ได้แก่ เวลา 10.00-14.00 น., เวลา 21.00-23.00 น. และ เวลา 23.00-03.00 น. เป็นต้นไป โดยที่เวลาหลังสุด จะมีการตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ด้วย พร้อมกันนี้ ในแต่ละจุดตรวจ จะมีนายตำรวจสัญญาบัตรระดับรองผู้กำกับการจราจร หรือสารวัตรจราจรเป็นผู้ควบคุม

          พล.ต.ต.วรศักดิ์ กล่าวอีกว่า สำหรับการตั้งด่านตรวจนั้น ห้ามตั้งด่านซ้ำซ้อนหรือใกล้กันจนเกินไป โดยเฉพาะเส้นทางถนนพระราม 2, ถนนกาญจนาภิเษก, ถนนบรมราชชนนี, ถนนรามคำแหง, ถนนเสรีไทย และถนนสุวินทวงศ์ โดยทั้งหมดจะมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ทั้งนี้ หากการตั้งด่านตรวจดังกล่าวทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด ก็จะยกเลิกทันที

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นครบาลไฟเขียวตั้งด่าน กลางวัน-กลางคืน หลังแจกใบเตือนเหลว โพสต์เมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 17:03:22 2,987 อ่าน
TOP