x close

อส.นครศรีฯ ถอดเครื่องแบบลาออกหน้าอำเภอ ยัวะถูกย่ำศักดิ์ศรี


อส.นครศรีฯ ถอดเครื่องแบบลาออกหน้าอำเภอ ยัวะถูกย่ำศักดิ์ศรี

อส.นครศรีฯ ถอดเครื่องแบบลาออกหน้าอำเภอ ยัวะถูกย่ำศักดิ์ศรี

อส.นครศรีฯ ถอดเครื่องแบบลาออกหน้าอำเภอ ยัวะถูกย่ำศักดิ์ศรี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ medee123fulสมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          อส.ต.หัวตะพานกว่า 50 นาย รวมตัวหน้าอำเภอถอดเครื่องแบบลาออกจากตำแหน่ง หลังไม่เห็นด้วยกับรางวัลกำนันดีเด่นของจังหวัดที่มีการเมืองแทรกแซงอย่างน่าเกลียด

          วันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกวี ศรีวิสุทธิ์ กำนันตำบลหัวตะพาน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช นำอาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.สำรอง) จำนวน 50 คน ทุกคนใส่ชุดเครื่องแบบลายพรางเรียบร้อย เข้าแถวบริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอก่อนเดินแถวมายังหน้าอำเภอ และยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นอาสาสมัครรักษาดินแดน (สำรอง) ต่อนายถาวรวัฒน์ คงแก้ว นายอำเภอท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช พร้อมกัน ซึ่งได้อ่านแถลงการณ์ถึงเหตุผลที่ต้องนำอาสาสมัครสำรองของตำบลทั้งหมดที่ทำงานด้วยจิตอาสามาลาออกจากตำแหน่ง

          โดยนายกวี ศรีวิสุทธิ์ กำนันตำบลหัวตะพาน อ.ท่าศาลา เปิดเผยถึงสาเหตุการมาลาออกในครั้งนี้ เนื่องจากผู้บริหารระดับสูงของจังหวัดไม่ให้ความสำคัญ แล้วยังเหยียบย่ำศักดิ์ศรีของชาวอาสาสมัครรักษาดินแดน (สำรอง) ของ ต.หัวตะพาน ซึ่งไม่สามารถยอมรับได้ โดยนายกวีได้อ่านคำปฏิญาณตนว่า หัวใจราชสีห์ต้องมี 3 ประการ คือ 1.ต้องไม่กลัวโจร 2.ต้องไม่เกรงใจอันธพาล 3.ไม่รับใช้คนชั่ว ซึ่ง 2 ข้อแรกนั้น อส.ทุกคนสามารถพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ทำงานเพื่อสังคมได้โดยไม่มีเงินตอบแทนใด ๆ แต่ทำด้วยใจรัก แต่ ข้อ 3 นั้นทางกลุ่มรับไม่ได้ที่ที่จะมีคนชั่วมาสั่งการให้ทำอย่างนั้นอย่างนี้ และรู้สึกไม่สบายใจกับการให้รางวัลกำนันดีเด่นของจังหวัดที่ไม่ชอบมาพากล มีการเมืองเข้ามาแทรกแซงอย่างน่าเกลีย

          หลังจากนั้นนายกวี ก็ได้ยื่นหนังสือลาออกต่อ นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว นายอำเภอท่าศาลา พร้อมได้กล่าวแถลงการณ์ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ถึงการออกช่วยเหลือสังคม รวมทั้งการช่วยหลือเจ้าหน้าที่ในการปราบปรามอาชญากรรมในพื้นที่ และเรื่องปัญหายาเสพติด ซึ่งถือว่าตำบลหัวตะพานนั้นได้รับการยอมรับว่าปัญหาต่าง ๆ มีน้อยมากเมื่อเปรียบกับพื้นที่อื่น หลังจากนั้น อส.ทั้ง 50 คน ก็ได้ถอดเครื่องแบบพร้อมกันทุกคนทั้ง อส.หญิง และ อส.ชาย ก่อนจะกองไว้หน้าที่ว่าการอำเภอท่าศาลา โดยเตรียมผ้ามาผลัดนุ่งห่ม ก่อนจะเดินทางกลับบ้านในที่สุด

          ขณะที่นายถาวรวัฒน์  นายอำเภอท่าศาลา กล่าวว่า เป็นความน้อยใจของ อส.ตำบลหัวตะพาน ที่ทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทั้งเรื่องการป้องกันอาชญากรรม การช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่าง ๆ เมื่อเกิดเหตุอุทกภัยวาตภัย ทำงานด้วยใจช่วยเหลือพี่น้องประชาชนโดยที่ไม่มีสิ่งตอบแทนใด ๆ ทั้งสิ้น ตนเข้าใจความรู้สึกของ อส.ทุกคนโดยเฉพาะนายกวี กำนันตำบลหัวตะพาน เข้าใจเป็นอย่างดี การมารวมกันนั้นแล้วแสดงจุดยืนถือว่าเป็นเรื่องที่ทำได้ ซึ่งจะรายงานเรื่องนี้ให้ทางผู้บริหารระดับสูงทราบต่อไป





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อส.นครศรีฯ ถอดเครื่องแบบลาออกหน้าอำเภอ ยัวะถูกย่ำศักดิ์ศรี โพสต์เมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 11:24:32 5,916 อ่าน
TOP