x close

ครูชาวนาผวาโจรใต้ยิงดับ ขอกลับบ้าน ไม่ช่วยสอนปลูกข้าวแล้ว


ครูชาวนาผวาโจรใต้ยิงดับ ขอกลับบ้าน ไม่ช่วยสอนปลูกข้าวแล้ว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล                                                                                               

          โจรใต้ลอบยิงชาวสิงห์บุรีดับ 2 เจ็บ 10 ขณะลงพื้นที่ปัตตานีไปสอนชาวนาปลูกข้าว ด้านญาติ ๆ รุดนั่ง ฮ. เข้าเยี่ยม น้ำตานองหน้า ลั่น ขอกลับบ้าน ไม่มาช่วยสอนปลูกข้าวแล้ว

          เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธสงครามกราดยิงรถกระบะโตโยต้าสีขาว ทะเบียน ป 0515 ปัตตานี ของสำนักงานเกษตรจังหวัดปัตตานี บนถนนชนบท ทางเข้า อบต.บาโลย ห่างจากถนนทางหลวงสาย 42 นราธิวาส-ปัตตานี ประมาณ 60 เมตร ในพื้นที่ หมู่ 2 บ้านบาโลย ต.บาโลย อ.ยะหริ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยะหริ่ง จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

          โดยที่เกิดเหตุพบ นายเสน่ห์ ขุนเณร อายุ 28 ปี ชาวจังหวัดสิงห์บุรี นอนเสียชีวิต โดยมีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนอาก้าเข้าศีรษะ 1 นัด ขณะเดียวกันยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 11 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอำเภอยะหริ่ง แต่ภายหลัง นายเอกรินทร์ หอมเชย อายุ 26 ปี ชาวจังหวัดสิงห์บุรี ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในที่สุด ขณะที่ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน ถูกส่งตัวต่อไปยังโรงพยาบาล มอ.หาดใหญ่ แล้ว

          ทั้งนี้ จากการสืบสวนทราบว่า กลุ่มผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาวนาจังหวัดสิงห์บุรีที่เดินทางมาสอนชาวปัตตานีทำนาตามโครงการของ ศอ.บต. ที่ต้องการฟื้นฟูนาร้างให้เป็นพื้นที่นาของชาวจังหวัดชายแดนภาคใต้  เพื่อสร้างรายได้ให้ประชาชน โดยลงพื้นที่สอนชาวนามาได้ประมาณ 10 วันแล้ว ก่อนเกิดเหตุ ทั้งหมดกำลังนั่งรถกระบะของสำนักงานเกษตรจังหวัดปัตตานีกลับที่พัก แต่ระหว่างทางเจอคนร้าย 4 คน ขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน ตามประกบ แล้วชักปืนออกมายิงไม่ยั้ง เป็นเหตุให้ชาวนาบาดเจ็บและเสียชีวิต เจ้าหน้าที่คาดการณ์ว่าน่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบ

          จากนั้น ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ บรรดาญาติพี่น้องของผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตได้เดินทางจากจังหวัดสิงห์บุรี และสุพรรณบุรี มาถึงปัตตานี เพื่อเยี่ยมอาการของผู้บาดเจ็บ ซึ่งเมื่อเห็นสภาพของผู้บาดเจ็บต่างก็โผเข้ากอดและร้องไห้ โดยทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อุตส่าห์ลงมาช่วยสอนทำนา กลับมาเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น หลังจากนี้จะกลับบ้าน และจะไม่มาที่นี่อีกแล้ว



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูชาวนาผวาโจรใต้ยิงดับ ขอกลับบ้าน ไม่ช่วยสอนปลูกข้าวแล้ว โพสต์เมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 13:47:00 1,540 อ่าน
TOP