x close

อนาถใจ! แฉโรงพยาบาลโรมาเนีย ผูกผู้ป่วยเด็กไว้กับเตียง


โรงพยาบาลโรมาเนีย ผูกผู้ป่วยเด็กไว้กับเตียง

โรงพยาบาลโรมาเนีย ผูกผู้ป่วยเด็กไว้กับเตียง

โรงพยาบาลโรมาเนีย ผูกผู้ป่วยเด็กไว้กับเตียง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ szbrnr สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เว็บไซต์เดอะซันของอังกฤษ เปิดเผยคลิปวิดีโอน่าอนาถใจ เมื่อแพทย์และพยาบาลในโรงพยาบาลโรมาเนีย ผูกผู้ป่วยเด็กไว้กับเตียง ปล่อยให้เด็กร้องไห้โยเยโดยที่เจ้าหน้าที่ไม่สนใจเลยสักนิด

            คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมาเมื่อช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา แสดงภาพของเด็ก ๆ ที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเด็กฉุกเฉินบูเซา ที่ประเทศโรมาเนีย ถูกมัดมือมัดเท้าติดไว้กับคอกกั้นเตียง เพื่อไม่ให้เด็กซุกซนไปไหน และเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้สนใจไยดีเด็ก ๆ เหล่านี้เลย

            จนกระทั่งพ่อแม่ของเด็ก ๆ ที่โรงพยาบาลได้มาพบเห็นเข้า ก็รู้สึกไม่พอใจทางโรงพยาบาลอย่างมาก จึงร้องเรียนกับสื่อมวลชน จนนำมาซึ่งการเปิดโปงเรื่องดังกล่าว

            จากเหตุการณ์นี้ ทางโรงพยาบาลได้ออกมาชี้แจงว่า เด็ก ๆ ที่อยู่ในคลิปนั้นเป็นเด็กกำพร้าที่ป่วยทางจิต แต่ผู้ปกครองเด็กรายหนึ่งได้เปิดเผยว่า มันไม่จริงอย่างที่โรงพยาบาลอ้าง ทางโรงพยาบาลทำอย่างนี้กับผู้ป่วยเด็กมาหลายปีแล้ว ขณะที่ผู้ปกครองอีกรายหนึ่งได้กล่าวไปในทางเดียวกันว่า ลูก ๆ ของเขาก็ถูกผูกติดกับเตียงอย่างนี้ เหมือนกับวัวกับควาย มันเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง

            อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาสอบสวนเรื่องนี้แล้ว ขณะที่นายคริติเนล บากิอู ประธานสภาท้องถิ่นได้เปิดเผยว่า ใครก็ตามที่ทำผิดจะต้องชดใช้







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อนาถใจ! แฉโรงพยาบาลโรมาเนีย ผูกผู้ป่วยเด็กไว้กับเตียง โพสต์เมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 08:22:21 2,810 อ่าน
TOP