x close

ฟาร์มเอลซัลวาดอร์ ชวนคนเลี้ยงงูเฝ้าบ้านแทนสุนัข


ฟาร์มเอลซัลวาดอร์ ชวนคนเลี้ยงงูเฝ้าบ้านแทนสุนัข

ขอขอบคุรภาพประกอบจาก  ครอบครัวข่าว 3

        เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2556 สำนักข่าวเอพี รายงานว่า เกษตรกรเจ้าของฟาร์มเลี้ยงงูที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกากลาง ชวนคนให้เลี้ยงงูไว้เป็นสัตว์เลี้ยงช่วยเฝ้าบ้าน โดยหวังว่า ปีนักษัตรในปีนี้ซึ่งตรงกับปีมะเส็งจะช่วยให้ส่งเสริมให้งูขายดีไปด้วย

        รายงานระบุว่า ฟาร์มเลี้ยงงู ลา ยูนิกา แห่งนี้อยู่ที่ชานกรุงซานซัลวาดอร์ ประเทศเอลซัลวาดอร์ โดยฟาร์มแห่งนี้ถือว่าเป็นฟาร์มงูและสัตว์เลื้อยคลานที่ใหญ่ที่สุด เพราะเลี้ยงทั้งงูเหลือม อิกัวนา และกิ้งก่าเครามาดากัสการ์นับพันตัว สำหรับส่งออกไปยังสหรัฐอเมริกา เอเชีย และยุโรป

        ทางด้าน ฟีลิกซ์ เรเยส ซึ่งเป็นเจ้าของฟาร์ม เปิดเผยว่า เขาเริ่มทำธุรกิจนี้ในปี 1987 และมีใจรักสัตว์เหล่านี้มาตั้งแต่เด็กแล้ว ก่อนหันมาทำเป็นอาชีพ และตอนนี้เขากำลังสนับสนุนให้คนหันมาเลี้ยงงูเพื่อช่วยเฝ้าบ้านและทรัพย์สินแทนสุนัข ซึ่งตอนนี้กลายเป็นสัตว์เลี้ยงที่เชยไปแล้ว และรับรองได้เลยว่าถ้ามีงูเหลือมตัวใหญ่อยู่ในรถ จะไม่มีโจรหน้าไหนมายุ่งกับรถอย่างแน่นอน

        โดยขณะนี้ความต้องการสัตว์เลี้ยงประเภทนี้กำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยกิ้งก่าเคราสามารถขายได้ตัวละ 30 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 900 บาท) ส่วนอิกัวนาขายได้ตัวละ 20 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 600 บาท) ขณะที่งูเหลือมเป็นการลงทุนที่ดี เพราะแม่พันธุ์สามารถออกลูกได้มากขึ้นเรื่อย ๆ โดยปีแรกออกลูกได้เฉลี่ย 12 ตัว จากนั้นเมื่ออายุมากขึ้นก็จะมีลูกเพิ่มขึ้นจนถึง 30 หรือ 40 ตัวเลยทีเดียว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟาร์มเอลซัลวาดอร์ ชวนคนเลี้ยงงูเฝ้าบ้านแทนสุนัข โพสต์เมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 09:41:41 1,512 อ่าน
TOP