x close

ปากีสถานเตรียมสร้างสวนสนุกที่เมือง บิน ลาดิน ถูกสังหาร




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก rawstory.com

          เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า ปากีสถานวางแผนสร้างสวนสนุกกว่า 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 900 ล้านบาท) ในเมืองอับบอตตาบัด ซึ่งเป็นสถานที่ที่กองกำลังพิเศษของสหรัฐฯบุกเข้าปฏิบัติการสังหารนายอุซามะห์ บิน ลาดิน ผู้นำเครือข่ายอัลกออิดะห์ เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2554

          โดย ไซเอด อากิล ชาห์ รัฐมนตรีการท่องเที่ยวและกีฬาของจังหวัด กล่าวว่า ภายใต้โครงการดังกล่าว นอกจากจะมีสวนสนุก ยังจะมีภัตตาคาร ศูนย์ประวัติศาสตร์ น้ำตกเทียม สวนสัตว์ และศูนย์กีฬา ทางการจังหวัดไคเบอร์ ปัคตุนควา ทางตะวันตกเฉียงเหนือ ในระยะแรกจะสร้างบนเนื้อที่ 50 เอเคอร์ และจะขยายไปถึง 500 เอเคอร์ในอนาคต โดยจะเริ่มต้นสร้างปลายเดือนกุมภาพันธ์หรือต้นเดือนมีนาคม และคาดว่าจะใช้เวลาราว 8 ปีจึงจะแล้วเสร็จ

          อย่างไรก็ตาม ชาห์ ยืนยันว่า โครงการนี้ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่างรัฐกับเอกชน ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว ไม่เกี่ยวกับความพยายามกอบกู้ภาพลักษณ์อันมัวหมองของเมือง

          ทั้งนี้ สำหรับคฤหาสน์ซึ่งเป็นแหล่งหลบซ่อนตัวของบิน ลาดิน ภรรยาและลูก ๆ ถูกเจ้าหน้าที่รื้อทิ้งไปตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว ด้วยความกังวลว่ามันจะกลายเป็นสถานที่สักการบูชาของเหล่าสมาชิกอัลกออิดะห์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปากีสถานเตรียมสร้างสวนสนุกที่เมือง บิน ลาดิน ถูกสังหาร อัปเดตล่าสุด 13 กรกฎาคม 2559 เวลา 09:26:32 1,223 อ่าน
TOP