x close

ฝ่ายค้าน - ส.ว. รุมจวก สมศักดิ์ เร่งปิดประชุมสภา หนีเรื่องแถลงผลงาน


สมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          ฝ่ายค้าน - ส.ว. รุมจวก สมศักดิ์ ปิดประชุมสภาเร็ว ชี้ อาจต้องการหนีเรื่องวุฒิสภาร้องให้รัฐบาลแถลงผลงานครบรอบ 1 ปี ซึ่งอาจจะส่งผลต่อการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.
 
          หลังจากที่การประชุมรัฐสภาเมื่อวานนี้ (5 กุมภาพันธ์) นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา สั่งปิดการประชุมในเวลา 16.30 น. ซึ่งถือว่าเป็นการปิดที่เร็วกว่ากำหนดนั้น ทำให้นายชำนิ ศักดิเศรษฐ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า สาเหตุที่นายสมศักดิ์ปิดประชุมสภาเร็ว เป็นเพราะไม่อยากให้มีการพิจารณาเรื่องที่ นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา ขอให้รัฐสภามีมติให้วุฒิสภาพิจารณาเรื่อง การรายงานผลการดำเนินงานของคณะรัฐมนตรี ตามแนวนโยบายพื้นฐานแห่งรัฐ หรือการแถลงผลงานรัฐบาลครบรอบ 1 ปี เนื่องจากการแถลงผลงานดังกล่าว อาจส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ของพรรคเพื่อไทยได้
 
          ขณะที่ นพ.เจตน์ ศิรธรานนท์ ส.ว.สรรหา กล่าวว่า ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมนายสมศักดิ์ต้องรีบปิดประชุมสภา ทั้ง ๆ ที่เหลือเวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง อย่างไรก็ตาม คาดว่า ไม่อยากให้มีการพิจารณาเรื่องที่วุฒิสภา ร้องขอให้รัฐบาลแถลงผลงานครบรอบ 1 ปี ซึ่งการกระทำเช่นนี้ ตนมองว่า อาจจะเข้าข่ายการไม่ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ ที่ระบุไว้ว่า รัฐบาลต้องแถลงนโยบาย เมื่อทำงานมาครบ 1 ปีได้

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝ่ายค้าน - ส.ว. รุมจวก สมศักดิ์ เร่งปิดประชุมสภา หนีเรื่องแถลงผลงาน โพสต์เมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 10:22:28 1,073 อ่าน
TOP