x close

ไทย พ่าย คูเวต 1-3 ศึกเอเชียนคัพ



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ช้างศึก พ่าย คาถิ่น 1-3 ในนัดแรก พบ คูเวต ในศึกเอเชียนคัพ 2015 รอบคัดเลือก กลุ่มบี นัด 2 เยือน เลบานอน

          ฟุตบอลเอเชียนคัพ 2015 รอบคัดเลือก นัดแรก กลุ่มบี ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติคูเวต ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยเกมนี้ นำทีมโดย  ธีราทร บุญมาทัน, ดัสกร ทองเหลา และ ธีรศิลป์ แดงดา โดยมี ภานุพงษ์ วงษ์ศา สวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีม

          ครึ่งแรก คูเวตออกนำก่อนในนาทีที่ 24  บาเดอร์ อัล มุตวา หลุดเข้าไปซัดในเขตโทษ บอลผ่านมือ กวิน ธรรมสัจจานันท์ ก่อนที่  ธีราทร บุญมาทัน จะวิ่งเข้ามาสกัด แต่พลาดบอลเข้าประตูตัวเองไปให้คูเวตนำ 1-0

          ครึ่งหลัง คูเวตนำห่างเป็น 2-0 จากลูกฟรีคิก ฮุสเซน ฟาเดล ขึ้นแบบเน้น ๆ เข้าไปในนาทีที่ 59 และเพียงไม่ถึง 10 นาที  คูเวต มาได้เพิ่มอีก ในนาทีที่ 67 นำโด่งออกไปเป็น 3-0

          ต่อมา ทีมชาติไทย ตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-3 ในนาทีที่ 75 จาก ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตัวสำรอง ที่ถูกเปลี่ยนลงมาเป็น ซัดไกลนอกกรอบเขตโทษเสียบเสาเข้าไป

          ในช่วงท้ายเกม ทีมชาติไทย พยายามโหมบุกอย่างหนัก หวังยิงประตูเพิ่มให้ได้ แต่ทำไม่สำเร็จ จบเกมไทยแพ้คูเวต 1-3 โดยนัดต่อไป ไทย จะไปเยือน เลบานอน วันที่ 22 มีนาคม ขณะที่ ผลการแข่งขันของอีกคู่ ของสายเดียวกัน อิหร่าน ถล่ม เลบานอน 5-0



อัดฉีด 1 ล้านบาท หากไทยชนะคูเวต ศึกเอเชียนคัพ รอบคัดเลือก

วรวีร์ มะกูดี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          บังยี ประกาศอัดฉีดเงิน 1 ล้านบาท หากไทยชนะคูเวตได้ ค่ำนี้ ช่อง 11 ถ่ายทอดสด ด้านเชเฟอร์ มั่นใจ หากนักเตะไทยรวมพลังกัน คว้าชัยได้แน่นอน
 
          เมื่อวานนี้ (5 กุมภาพันธ์) นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก กลุ่มบี นัดแรก ที่ไทยจะพบกับคูเวต ว่า เกมนัดแรกของการแข่งขัน ถือว่าเป็นเกมที่สำคัญมาก เนื่องจากจะเป็นเกมที่จะกำหนดทิศทางในนัดต่อไป และเป็นนัดแรกที่เล่นในบ้าน ดังนั้นต้องชนะให้ได้ ซึ่งหากไทยชนะในเกมนี้ ตนจะอัดฉีดเงินให้แก่นักเตะและทีมงาน 1 ล้านบาท ส่วนเรื่องสนามที่มีปัญหาจนต้องนำสเปรย์สีเขียวพ่นใส่หญ้าในส่วนที่เสียหาย ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) อนุญาตแล้ว


 
อัดฉีด 1 ล้านบาท หากไทยชนะคูเวต ศึกเอเชียนคัพ รอบคัดเลือก

          ด้านวินฟรีด เชเฟอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย เปิดเผยก่อนเกมว่า ตนได้กระตุ้นนักเตะในทีมให้สู้เพื่อแฟนบอลชาวไทย และขอให้เล่นให้ได้เหมือนนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 นัดชิงชนะเลิศที่พบกับสิงคโปร์ ซึ่งถ้าหากนักเตะรวมพลังกันได้ ตนมั่นใจว่าไทยชนะแน่นอน ส่วนสภาพความพร้อมของทีมล่าสุด นักเตะบางคนยังมีอาการบาดเจ็บ แต่ก็น่าจะฟิตทันที่จะลงสนาม
 
          อย่างไรก็ตาม เชเฟอร์ กล่าวอีกว่า สิ่งที่ตนกังวลที่สุดคือ สภาพพื้นสนามที่อาจทำให้นักเตะได้รับบาดเจ็บ กระทบต่อสโมสรได้ ในด้านของตัวผู้เล่น เอเอฟซี แจ้งมาว่า พิชิตพงษ์ เฉยฉิว สามารถลงสนามได้ ส่วนธีรเทพ วิโนทย จะลงสนามไม่ได้ 4 นัดด้วยกัน ทั้งนี้ ประเด็นที่ ธีรศิลป์ แดงดา กลับมาจากสโมสรแอตเลติโก มาดริด สโมสรชั้นนำในศึกลาลีกา สเปน พบว่า มีทักษะและความมั่นใจมากขึ้น ก็หวังว่า ธีรศิลป์จะนำพัฒนาการเชิงบวกเหล่านี้นำพาทีมให้พบกับชัยชนะ
 
          สำหรับเกมการแข่งขันนัดนี้ จะแข่งในวันนี้ (6 กุมภาพันธ์) เวลา 19.00 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ช่อง 11 ถ่ายทอดสด

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทย พ่าย คูเวต 1-3 ศึกเอเชียนคัพ โพสต์เมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 10:33:47 1,971 อ่าน
TOP