x close

ฮือฮา! คู่เกย์จีนจูงมือเข้าพิธีวิวาห์-ถ่ายทอดสดผ่านเว็บ


คู่เกย์จีนจูงมือเข้าพิธีวิวาห์

คู่เกย์จีนจูงมือเข้าพิธีวิวาห์

คู่เกย์จีนจูงมือเข้าพิธีวิวาห์

คู่เกย์จีนจูงมือเข้าพิธีวิวาห์

คู่เกย์จีนจูงมือเข้าพิธีวิวาห์

คู่เกย์จีนจูงมือเข้าพิธีวิวาห์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก china.org.cn

          คู่เกย์ชาวจีนวัยชรา จูงมือเข้าพิธีวิวาห์หวานชื่น หลังได้รับแรงบันดาลใจจากกลุ่มเรียกร้องสิทธิเพศที่ 3 ในฮ่องกง พร้อมถ่ายทดสดพิธีแต่งงานผ่านเว่ยป๋อ ที่มีคนติดตามราว 12,000 คน ก่อให้เกิดเสียงฮือฮาในสังคมออนไลน์ของจีน

          กระแสการเรียกร้องสิทธิของเพศที่ 3 นั้น ยังคงมีให้เห็นอยู่เรื่อย ๆ ในสังคมโลก และไม่นานมานี้ ก็ได้มีคู่รักชาวเกย์อีกคู่หนึ่งที่ลุกขึ้นมาจัดงานแต่งงานอย่างหวานชื่น ในประเทศซึ่งน่าจะเรียกได้ว่ามีการต่อต้านเรื่องเพศที่ 3 อย่างรุนแรง โดยเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ฮัฟฟิงตันโพสต์ รายงานว่า คู่รักชาย-ชายชาวจีน วัยชราได้ตัดสินใจจัดงานแต่งงานของทั้งคู่ขึ้นหลังจากที่ได้รับแรงบันดาลใจจากกลุ่ม บิ๊ก เลิฟ อัลลิอันซ์ ซึ่งเป็นกลุ่มเรียกร้องสิทธิของเพศที่ 3 ในฮ่องกง และเรื่องของพวกเขาก็สร้างกระแสฮือฮาในโลกอินเทอร์เน็ตของจีนอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ชื่อทั้งคนทั้งคู่นั้นไม่เป็นที่เปิดเผย

          โดยคู่รักคู่นี้ ฝ่ายหนึ่งเป็นคุณครูสอนวิชาประวัติศาสตร์ที่เกษียณแล้ว และอีกฝ่ายเป็นพนักงานส่งน้ำ ทั้งคู่พบกันเมื่ออดีตคุณครูได้รับน้ำที่คู่รักคนปัจจุบันของเขานำมาส่งให้

          สำหรับพิธีแต่งงานของทั้งคู่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 30 มกราคม ที่ผ่านมา ในเขตผิงกู ปักกิ่ง พร้อมทั้งยังมีการถ่ายทอดสดพิธีครั้งนี้ผ่านทางเว็บไซต์เว่ยป๋อ ที่มีผู้ติดตามพวกเขาราว 12,000 คน ในระหว่างพิธี เจ้าบ่าวในชุดสูท และเจ้าสาวในชุดแต่งงานสีขาว ซึ่งเรียกแทนกันและกันว่า พี่ที่รัก และ น้องที่รัก ได้ร่วมกันดื่มเหล้าขาวด้วยกัน 1 ช็อต ท่ามกลางแขกที่เข้ามาร่วมเป็นสักขีพยานในความรักของทั้งคู่

            งานแต่งงานของพวกเขาผ่านไปอย่างราบรื่นไร้อุปสรรคใด ๆ ทว่ามีอยู่สิ่งหนึ่งที่ทำให้ 1 ในคู่รักไม่สามารถมีความสุขได้อย่างเต็มที่ นั่นเพราะลูกชายของเขา ผู้ซึ่งไม่ยอมรับในการแต่งงานครั้งนี้ ไม่ยอมมาร่วมฉลองให้กับพิธีแต่งงานของเขา โดยที่ผู้เป็นพ่อได้โพสต์ลงในเว่ยป๋อว่า "มันเป็นเรื่องน่าเศร้าที่มีคนนอกมากมายมาร่วมฉลองให้แก่เรา แต่ปราศจากลูกชายของเรา"

          เป็นที่ทราบกันดีว่าการแต่งงานระหว่างเพศเดียวกันนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมายของประเทศจีน และแม้ว่าพวกเขาจะแต่งงานกันแล้วก็ตาม แต่อดีตคุณครูก็ได้เผยว่า การใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันของพวกเขานั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไป พวกเขาต้องสูญเสียเพื่อนฝูงไปหลายต่อหลายคน แต่ถึงอย่างนั้นพวกเขาก้ยังคงรักมั่นต่อกัน และมุ่งมั่นที่จะอยู่ร่วมกัน ไม่ว่าจะต้องเผชิญต่อความเจ็บปวดและความยากลำบากใด ๆ ก็ตาม พร้อมประกาศคำมั่นสัญญา...

          "เราจะไม่แยกจากกันจนวันตาย"



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา! คู่เกย์จีนจูงมือเข้าพิธีวิวาห์-ถ่ายทอดสดผ่านเว็บ โพสต์เมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 10:51:28 3,813 อ่าน
TOP