x close

ปลาแฮร์ริ่งตายปริศนาเกลื่อนชายหาดไอซ์แลนด์


ปลาแฮร์ริ่งตายปริศนาเกลื่อนชายหาดไอซ์แลนด์

ปลาแฮร์ริ่งตายปริศนาเกลื่อนชายหาดไอซ์แลนด์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ you7uber สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สำนักข่าวเอพี รายงานว่า เกิดปรากฏการณ์น่าฉงนในไอซ์แลนด์ เมื่อปลาแฮร์ริ่งกว่า 7,000 ตันพากันลอยขึ้นมาตายเกลื่อนชายฝั่ง ยังไม่สามารถหาสาเหตุได้

          รายงานระบุว่า ปรากฏการณ์ตายหมู่ของปลาแฮร์ริ่งนี้ เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่แล้ว บริเวณชายฝั่งตะวันตกของไอซ์แลนด์ เมื่อปลาแฮร์ริ่ง พากันลอยตายเหนือน้ำ และถูกคลื่นซัดขึ้นมาเต็มชายฝั่งไปหมด ประเมินแล้วน่าจะมีน้ำหนักรวมกันถึง 7,000 ตัน ยังไม่รวมกับที่จมลงไปในน้ำเบื้องล่างอีก ขณะที่ชาวบ้านและเด็ก ๆ ที่อยู่ละแวกนี้ ก็พากันมาคัดเลือกปลาแฮร์ริ่งเหล่านี้ไปขายบ้าง ซึ่งก็ทำให้มีรายได้เป็นกอบเป็นกำเลยทีเดียว

          ส่วนเรื่องสาเหตุการตายหมู่ของปลาจำนวนมหาศาลนี้ ผู้เชี่ยวชาญยังไม่อาจหาคำตอบได้ แต่เบื้องต้นคาดว่าน่าจะมาจากภาวะขาดออกซิเจน ซึ่งอาจเป็นผลจากการก่อสร้างสะพานบริเวณดังกล่าวเมื่อหลายปีก่อน เช่นเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ที่ปลาแฮร์ริ่งกว่า 30,000 ตันลอยขึ้นมาตายเกลื่อน เพราะขาดออกซิเจน บริเวณพื้นที่เดียวกันนี้ ขณะที่ชาวบ้านบางรายบอกว่าซากปลาเหล่านี้ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ ขอให้ทางการเข้ามาจัดการโดยด่วน

          อย่างไรก็ดี ทางการกำลังเร่งตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงของการตายของปลาแฮร์ริ่งเหล่านี้แล้ว


คลิป Masses Of Dead Herring In Iceland Look Like Ice โพสต์โดยคุณ you7uber สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปลาแฮร์ริ่งตายปริศนาเกลื่อนชายหาดไอซ์แลนด์ โพสต์เมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 11:56:32 1,307 อ่าน
TOP