x close

เรียกสอบ ผอ.-เจ้าหน้าที่ สมิติเวช ตั้งใจช่วย หรือแค่รักษา กำนันเป๊าะ



ย้ายกำนันเป๊าะไปชลฯ

        กองปราบฯ เรียก ผอ.-เจ้าหน้าที่ สมิติเวช สอบ ปมเจตนาช่วยหรือแค่รักษากำนันเป๊าะ ขณะที่เตรียมเรียก 3 บุคคลที่อยู่ในรถสอบปากคำเพิ่มเติมด้วย ส่วนอาการล่าสุดของกำนันเป๊าะ เผยหัวใจเต้นผิดจังหวะ

        วานนี้ (5 กุมภาพันธ์) พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปราม (ผบก.ป.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีของ นายสมชาย คุณปลื้ม หรือ กำนันเป๊าะ ว่า ขณะนี้ได้ทำหนังสือไปยังโรงพยาบาลสมิติเวชศรีนครินท์แล้ว เพื่อเชิญให้ผู้อำนวยการรวมถึงเจ้าหน้าที่เวชระเบียน และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เข้าพบเพื่อให้ปากคำเกี่ยวกับการรักษาตัวของกำนันเป๊าะ เนื่องจาก กำนันเป๊าะ ได้เปลี่ยนชื่อเป็น กิม แซ่ตั้ง ว่า ทางโรงพยาบาลมีเจตนาช่วยเหลือผู้ต้องหาหรือไม่ หรือเพียงแค่ให้การรักษาผู้ป่วยเท่านั้น 

        พล.ต.ต.สุพิศาล กล่าวต่อว่า หลังจากนี้จะมอบหมายให้ พ.ต.อ.อธิป แท่นนิล ผกก.ปพ.และชุดสืบสวน  ทำหนังสือเรียกบุคคลที่อยู่ในรถยนต์ยี่ห้อเล็กซัส อาร์เอ็กซ์ 270 สีดำ ทะเบียน ฎฎ 9579 กรุงเทพมหานคร  ที่เป็นพาหนะของกำนันเป๊าะในที่เกิดเหตุ ซึ่งมีบุคคลอยู่ในรถดังกล่าว ประกอบด้วย นายวินัย พ้นภัยพาล อายุ 50 ปี กำนัน ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี, แพทย์หญิงซึ่งเป็นแพทย์ประจำตัวกำนันเป๊าะ และคนขับรถ มาสอบปากคำภายในสัปดาห์หน้า

        นอกจากนี้ พ.ต.อ.ปิยะ เจริญสุข ผกก.1 บก.ป. ยังได้ประสานไปยังโรงพยาบาลเพื่อขอประวัติและข้อมูลของ กำนันเป๊าะ แต่ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลอ้างว่ายังไม่สามารถให้ข้อมูลได้ เนื่องจากต้องรอประชุมภายในของผู้บริหารโรงพยาบาลเสียก่อน ซึ่งหากมีผลสรุปอย่างไร ทางโรงพยาบาลจะทำหนังสือชี้แจงตอบกลับไปอีกครั้ง 

        อย่างไรก็ตาม ล่าสุดอาการของกำนันเป๊าะนั้น น.พ.อัษฎา ตรียพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรี ระบุว่า กำนันเป๊าะยังรู้สึกตัวดี แต่มีอาการเหนื่อยอ่อนเพลีย ต้องให้ออกซิเจนตลอดเวลา บวกกับความดันโลหิตยังสูง 149/90 มิลลิเมตรปรอท ชีพจรเต้นเร็วประมาณ 110 ครั้งต่อนาที หัวใจเต้นผิดจังหวะ ส่วนปอดอักเสบดีขึ้น เพราะได้รับยาปฏิชีวะนะ จะต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ไปก่อน
  

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรียกสอบ ผอ.-เจ้าหน้าที่ สมิติเวช ตั้งใจช่วย หรือแค่รักษา กำนันเป๊าะ โพสต์เมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 13:07:17 1,039 อ่าน
TOP