x close

มังกรโคโมโด ขย้ำ 2 จนท.อุทยานอินโดฯ อาการสาหัส





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2556 สำนักข่าวเอพีรายงานว่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติโคโมโด 2 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส และถูกนำส่งโรงพยาบาล หลังถูกมังกรโคโมโดขนาดยักษ์กัด บริเวณใกล้สำนักงานของอุทยานแห่งชาติโคโมโด บนเกาะรินคา ทางภาคตะวันออกของอินโดนีเซีย

            รายงานระบุว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่อุทยานฯ วัย 50 ปี นั่งอยู่ที่สำนักงานของอุทยานซึ่งเป็นจุดทางเข้าของนักท่องเที่ยว จู่ ๆ เขาก็เห็นมังกรโคโมโดขนาดยาว 2 เมตร ซึ่งแอบคลานเข้ามาอยู่ในห้อง ทำให้เขาตกใจสุดขีดและพยายามกระโดดหนีขึ้นไปบนเก้าอี้ แต่มังกรโคโมโดได้กัดเข้าที่ขาอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่วัย 35 ปี อีกรายได้ยินเสียงร้องจึงเข้ามาช่วยเหลือแต่ก็โดนมังกรโคโมโดหันมาเล่นงานและกัดที่ขาเช่นกัน

            ด้านเจ้าหน้าที่อุทยานอีกรายได้เปิดเผยอาการของผู้บาดเจ็บทั้งสองรายว่า อาการของพวกเขายังดีอยู่หลังจากที่ต้องเย็บหลายเข็ม ขณะนี้พวกเขาต้องนอนรอดูอาการที่โรงพยาบาลต่อไป เพื่อให้แน่ใจว่าแผลติดเชื้อไม่ลุกลาม

            ทั้งนี้ สำหรับมังกรโคโมโดเป็นสัตว์พื้นเมืองของอินโดนีเซียที่อาศัยอยู่ตามเกาะหลายแห่งและมีเหลือไม่กี่พันตัวในโลก มันเป็นสัตว์กินเนื้อโดยเหยื่อมักเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดใหญ่ สัตว์เลื้อยคลาน และนก โดยพวกมันจะล่าเหยื่อด้วยการกัดและรอให้หมดแรงหรือตายลงเอง เนื่องจากน้ำลายของมันประกอบด้วยแบคทีเรียเป็นพิษร้ายแรง แต่จากการวิจัยล่าสุดพบว่าขากรรไกรของโคโมโดมีต่อมผลิตพิษที่ทำให้เคลื่อนไหวไม่ได้ ชักและเลือดไหลไม่หยุดทำให้ช็อกจนเสียชีวิตได้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มังกรโคโมโด ขย้ำ 2 จนท.อุทยานอินโดฯ อาการสาหัส โพสต์เมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 08:58:18 4,282 อ่าน
TOP