x close

พบโครงกระดูกปริศนาภายในวัด คาดนานกว่า 10 ปี


พบโครงกระดูกปริศนาภายในวัด คาดนานกว่า 10 ปี


พบกระดูกปริศนาภายในวัดคาดนานกว่า10ปี (ไอเอ็นเอ็น)
 
            พบโครงกระดูกปริศนา ภายในวัด จ.นนทบุรี คาดว่านานกว่า 10 ปี เจ้าหน้าที่ชันสูตรเพื่อหารายละเอียดเพิ่มเติม

            วานนี้ (6 กุมภาพันธ์) พ.ต.ท.กสินธิ์ ศักดิ์ดี สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ปลายบาง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งว่า มีผู้พบโครงกระดูกมนุษย์ ภายในวัดอุบลวนาราม จากนั้นจึงประสานแพทย์เวรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งมาร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในวัดอุบลวนาราม ต.ปลายบาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี บริเวณใต้เมรุเผาศพของวัดดังกล่าว พบหีบศพไม้สภาพผุพัง ด้านในมีโครงกระดูกมนุษย์ครบทุกส่วน โดยมีเสื้อเชิ้ตสีขาว กางเกงขายาวสีเขียว ซึ่งอยู่ในสภาพที่ห่อหุ้มโครงกระดูกอยู่

            และจากการตรวจสอบของทางแพทย์เวร ได้สันนิษฐานในเบื้องต้นว่า โครงกระดูกมนุษย์ที่พบนี้ คาดว่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ปี เพราะสภาพมีรอยผุกร่อนไปมาก แต่อย่างไรก็ตาม จะต้องนำโครงกระดูกไปชันสูตรเพื่อหารายละเอียดกันอีกครั้ง

            ทางด้าน พ.ต.ท.กสินธิ์ ศักดิ์ดี สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ปลายบาง กล่าวว่า จากการสอบถามทางพระภิกษุที่จำวัดมานาน ได้เล่าให้ฟังถึงหีบศพใบที่พบโครงกระดูกนั้นว่า เจ้าของหีบทำการเผาไปนานกว่า 10 ปีแล้ว ส่วนหีบทางญาติได้บริจาคให้กับวัด ทางวัดจึงเก็บรักษาเอาไว้ เผื่อผู้ที่ยากจนจะมาขอหีบไปใช้ต่อ เพราะว่าคนสมัยก่อนจะไม่ค่อยเผาหีบที่ดีและมีราคา จึงนำมาบริจาคไว้กับวัด และเก็บรักษาตั้งแต่บัดนั้นเป็นตนมา แต่ก็ยังไม่มีใครรู้ถึงที่มาที่ไปของโครงกระดูกที่พบนี้ จึงจะต้องนำโครงกระดูกที่พบ ไปชันสูตรเพื่อหารายละเอียดเพิ่มเติมต่อไป





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบโครงกระดูกปริศนาภายในวัด คาดนานกว่า 10 ปี โพสต์เมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 09:37:23 1,419 อ่าน
TOP