x close

ชาวบ้านผวา! ผีแม่ม่ายย้ายถิ่นเข้าพิษณุโลก แห่แขวนเสื้อแดงป้องกัน


ผีแม่ม่าย
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

            ชาวบ้านเชื่อ ผีแม่ม่าย ย้ายถิ่นจาก จ.สุโขทัย เข้าเขตรอยต่อ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก เร่งทำหุ่นเสื้อแดง พร้อมติดป้ายบอก บ้านนี้ไม่มีผู้ชาย

            เมื่อวานนี้ (6 กุมภาพันธ์) นางปราณี คงใจมั่น อายุ 46 ปี ชาวบ้าน ต.คุยม่วง อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก เล่าว่า เมื่อประมาณปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา มีข่าวออกทางโทรทัศน์หลายช่อง นำเสนอเรื่องผีแม่ม่าย ที่ จ.สุโขทัย จนชาวบ้านต้องหาวิธีแก้เคล็ด ด้วยการนำเสื้อสีแดงมาแขวน พร้อมทั้งติดป้ายบอกว่า บ้านนี้ไม่มีผู้ชาย หรือให้ผู้ชายแต่งตัวเป็นผู้หญิง จากนั้นเพียงไม่กี่วัน ในหมู่บ้านตนก็มีผู้ชายเสียชีวิต ด้วยสาเหตุต่าง ๆ ทั้งไหลตาย อุบัติเหตุ และเจ็บป่วย ไม่เว้นแต่ละวัน ดังนั้นชาวบ้านเชื่อว่าน่าจะเป็นผีแม่ม่ายที่ย้ายถิ่นมาจาก จ.สุโขทัย เนื่องจาก ต.คุยม่วง เป็นเขตติดต่อกับ จ.สุโขทัย ทุกบ้านเลยมีความวิตกกังวล จึงได้ทำวิธีแก้เคล็ดเหมือนที่ชาว จ.สุโขทัย เคยทำมาแล้ว

            ทางด้าน นายสมาน คงใจดี อายุ 54 ปี เล่าว่า ตนเองก็รู้สึกกังวลใจที่ในหมู่บ้านมีผู้ชายเสียชีวิต ติด ๆ กันถึงขนาดเมรุเผาศพแทบไม่มีคิวว่าง ดังนั้น เพื่อความสบายใจ ตนจึงได้สวมเสื้อแดงทุกวัน เป็นการแก้เคล็ดผีแม่ม่าย ตามคำบอกเล่าของคนเก่าคนแก่ในหมู่บ้าน

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านผวา! ผีแม่ม่ายย้ายถิ่นเข้าพิษณุโลก แห่แขวนเสื้อแดงป้องกัน โพสต์เมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 09:42:33 2,161 อ่าน
TOP