x close

ตรวจสอบอู่ติดแก๊ส LPG ไฟไหม้ คาดติดตั้งผิดรูปแบบ

ไฟไหม้ ร้านติดแก๊สรถยนต์
ขอขอบคุณภาพจาก ทวิตเตอร์ @MynameTai

ไฟไหม้ ร้านติดแก๊สรถยนต์

ไฟไหม้ ร้านติดแก๊สรถยนต์




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @MynameTai, news.springnewstv.tvkrobkruakao.com


             เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบอู่ติดแก๊ส LPG ย่านตลิ่งชันแล้ว หลังไฟไหม้วอด 3 คูหา ด้านผู้เชี่ยวชาญคาดสาเหตุเกิดจากการติดตั้งแก๊สผิดรูปแบบ

             วันนี้ (7 กุมภาพันธ์) เวลาประมาณ 11.20 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้ร้านติดแก๊สรถยนต์ พีอาร์แก๊ส บริเวณ ถ.บรมราชชนนี ขาเข้า ปากซอย 28 ตลิ่งชัน ก่อนถึงวัดชัยพฤกษ์ โดยเบื้องต้นทราบว่าเป็นร้านติดตั้งแก๊สรถยนต์ ภายในมีรถจอดอยู่หลายคัน เพลิงลุกลามอาคารพาณิชย์ 3 คูหา ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งดับเพลิงอย่างเร่งด่วน จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในเวลา 11.40 น. และส่งหน่วยตรวจอาคารเข้าตรวจสอบ เบื้องต้นพบผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 5 ราย จากการสำลักควัน และไฟลวก เจ้าหน้าที่เร่งปฐมพยาบาล และนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

             ด้าน พ.ต.ท.สมศักดิ์ ใหม่บุญมี สว.จร.สน.ตลิ่งชัน เปิดเผยว่า สรุปความเสียหายที่เกิดขึ้น จากเหตุดังกล่าว มีรถยนต์ไหม้ไป 4 คัน คือ เก๋งโตโยต้า ยาริส, บีเอ็มดับเบิลยู, ฮอนด้า และนิสสัน มาร์ช โดยสอบสวนต้นเพลิงเกิดจาก รถยนต์เมอร์เซเดส เบนซ์ ที่เจ้าของนำมาให้ทางอู่เช็ก หลังมีปัญหาเรื่องระบบแก๊ส แต่ยังไม่ทันที่จะทำอะไร รถเบนซ์คันดังกล่าวก็เกิดระเบิดดังสนั่นขึ้น พร้อมกับเปลวเพลิงโหมอย่างรุนแรง ลามไปติดรถอีกหลายคัน และทำให้คนในร้านบาดเจ็บไป 5 ราย 

             ทั้งนี้จากการสอบสวน นายสุรศักดิ์ เรืองณรงค์เดช อายุ 62 ปี เจ้าของอู่ติดตั้งแก๊ส ทราบว่า เจ้าของรถเบนซ์คันที่เกิดเหตุ มีอายุประมาณ 40 ปี ได้ขับรถเข้ามาในร้านเพื่อให้ตรวจเช็ก หลังเติมแก๊สที่ปั๊มแล้วเกิดแก๊สรั่ว แต่เมื่อเจ้าของรถเปิดฝากระโปรงท้าย ก็เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว จนเจ้าของรถได้รับบาดเจ็บจากเปลวเพลิง และขึ้นแท็กซี่ออกไป คาดว่าจะไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล

             อย่างไรก็ตาม นายสุรศักดิ์ ยืนยันว่า แม้ทางร้านจะไม่ได้ทำประกันไว้ แต่ก็ยินดีรับผิดชอบค่าเสียหายกับเจ้าของรถทุกคัน แต่ต้องรอหารือกับเจ้าของรถเบนซ์คันที่เกิดเหตุก่อน

             ขณะที่ นายกวิน รัตนมาลาการค้า ผู้เชี่ยวชาญการติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซึ่งเป็นเพื่อนกับเจ้าของร้าน ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุเบื้องต้น และพบว่ารถคันดังกล่าวมีการติดตั้งผิดรูปแบบ โดยติดตั้งแก๊สแบบวาล์วใน เมื่อเกิดการรั่วของแก๊สจึงไม่มีช่องระบายอากาศออกนอกตัวรถ อีกทั้งยังติดตั้งไว้ใกล้กับแบตเตอรี่รถยนต์ซึ่งอาจทำให้เกิดประกายไฟได้ ทั้งนี้ต้องรอการยืนยันจากกองพิสูจน์หลักฐานอีกครั้ง



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตรวจสอบอู่ติดแก๊ส LPG ไฟไหม้ คาดติดตั้งผิดรูปแบบ โพสต์เมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 12:07:25 3,005 อ่าน
TOP