x close

งานสบายเงินดี! สกอตแลนด์รับสมัครคนดูแลเกาะ ค่าจ้าง 1 ล้าน


 งานสบายเงินดี! สก็อตแลนด์รับสมัครคนดูแลเกาะ ค่าจ้าง 1 ล้าน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอบคุณภาพประกอบจาก flickr.com

          เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า ทางการสกอตแลนด์ประกาศรับสมัครงานสบายแถมรายได้ดีสุด ๆ นั่นก็คือ ผู้จัดการดูแลเกาะอินช์คอล์ม โดยจะได้รับค่าจ้างราว 20,000 ปอนด์ (ราว 1 ล้านบาท) เลยทีเดียว

          รายงานระบุว่า สำหรับงานดังกล่าวได้ประกาศโดย Historic Scotland ซึ่งเป็นตัวแทนฝ่ายบริหารของรัฐบาลสกอตแลนด์ โดยจะทำการคัดเลือกผู้สมัครจำนวน 2 ราย ซึ่งจะเริ่มทำงานตั้งแต่ช่วงมีนาคม-ตุลาคมของทุกปี

          โดยทางการได้จัดเตรียมกระท่อมที่พักสำหรับผู้สมัครโดยจะอยู่ถัดจากโบสถ์ในยุคกลาง ซึ่งมีบรรยากาศชวนพิศวงเล็กน้อย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ภายในกระท่อมได้มีการจัดเตรียมเครื่องอำนวยความสะดวกมากมาย เช่น ทีวี ห้องอาบน้ำ เครื่องซักผ้า เครื่องครัวต่าง ๆ เป็นต้น ส่วนอาหารและน้ำผู้สมัครที่ได้รับการคัดเลือกแล้วจะต้องตระเตรียมมาเอง โดยงานนี้จะได้รับค่าจ้าง 20,373 ปอนด์ (ราว 1,018,650 บาท) ต่อช่วงเวลางาน 8 เดือน คือตั้งแต่เดือนมีนาคม ถึงตุลาคม

          ทางด้านโฆษกของ Historic Scotland กล่าวด้วยว่า สิ่งที่ผู้จัดการจะได้รับจากการทำงานนี้ก็คือการผจญภัยและประสบการณ์แปลกใหม่ รวมถึงยังเพลิดเพลินไปกับทุ่งหญ้าและดอกไม้อันงดงาม ท่ามกลางทัศนียภาพในแบบชนบท อย่างไรก็ตาม ผู้จัดการดังกล่าวก็ไม่ได้โดดเดี่ยวซะทีเดียว เพราะในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวแวะไปยังเกาะอินช์คอล์มประมาณ 20,000 รายต่อปี รวมถึงมีการจัดงานแต่งงานในโบสถ์บนเกาะเช่นกัน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งานสบายเงินดี! สกอตแลนด์รับสมัครคนดูแลเกาะ ค่าจ้าง 1 ล้าน โพสต์เมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 16:22:31 5,324 อ่าน
TOP