x close

กิตติรัตน์ เดือด! ประนามคนปล่อยข่าวขายหุ้น หวังดิสเครดิตรัฐบาล


กิตติรัตน์
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

            กิตติรัตน์ ยืนยัน ไม่มีนโยบายลดสัดส่วนหุ้นธุรกิจรัฐวิสาหกิจ และประนามผู้ปล่อยข่าวทำให้เกิดประเด็นทางการเมือง หวังดิสเครดิสรัฐบาล

            วันที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ออกมายืนยันว่า กระทรวงการคลังไม่มีนโยบายปรับลดสัดส่วนการถือหุ้นในรัฐวิสาหกิจขนาดใหญ่เพื่อนำเงินที่ได้ไปปรับลดสัดส่วนหนี้สาธารณะให้ต่ำลงตามที่แพร่สะพัดอยู่ในโซเชียลเน็ตเวิร์กขณะนี้ เนื่องจากหนี้สาธารณะของประเทศไทยปัจจุบันยังอยู่ในระดับต่ำมาก ไม่มีเหตุผลที่ต้องหลบซ่อนแต่อย่างใด กระทรวงการคลังยังคงถือหุ้นในบริษัท การบินไทย และบริษัท ปตท. ในสัดส่วนเกินกว่าร้อยละ 50 ของทุนจดทะเบียนทั้งหมดต่อไป

            อย่างไรก็ดี นายกิตติรัตน์ ได้ประนามและตำหนิผู้ที่สร้างข่าวแพร่สะพัดในโซเชียลเน็ตเวิร์กถึงการสร้างเรื่องขึ้นมาเอง และนำไปเป็นประเด็นทางการเมืองเพื่อดิสเครดิตรัฐบาล ที่ผ่านมา ถ้าเรื่องใดจะปฎิบัติจริงทำจริง รัฐบาลพร้อมที่จะแถลงให้ทราบ และที่ผ่านมาการจะดำเนินการใด ๆ จะมีการแถลงก่อนเสมอ จึงไม่มีเรื่องที่ลักลอบดำเนินการ ดังนั้นเรื่องรัฐวิสาหกิจขอให้สบายใจได้

            ส่วนการดำเนินการของรัฐบาลพยายามให้ความสำคัญอย่างที่สุดในเรื่องของความโปร่งใส ทุกเรื่องที่ดำเนินการสามารถอธิบายได้ พระราชบัญญัติกู้เงิน 2 ล้านล้านบาท จะดำเนินการด้วยความรอบคอบพร้อมยินดีที่จะปรึกษาหารือหน่วยงานราชการและกับภาคเอกชน ให้เกิดความรอบคอบและขอให้หยุดปล่อยข่าวว่าการเมืองต้องการบีบให้ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยลาออกจากนโยบายดอกเบี้ยด้วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กิตติรัตน์ เดือด! ประนามคนปล่อยข่าวขายหุ้น หวังดิสเครดิตรัฐบาล โพสต์เมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 10:15:07
TOP