x close

บอร์ดการบินไทย อนุมัติขึ้นเงินเดือน-เพิ่มเงินตอบแทน 1 หมื่น


การบินไทย



การบินไทย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส, Thaiairways.com

             บอร์ดบริหารของบริษัทการบินไทย มีมติปรับเพิ่มเงินเดือน และเงินค่าตอบแทนพิเศษให้กับพนักงาน ตามที่สหภาพฯ เรียกร้อง โดยค่าตอบแทนพิเศษเฉลี่ยอยู่ที่คนละ 10,000 บาท

              จากการเรียกร้องของกลุ่มสหภาพรัฐวิสาหกิจการบินไทย ให้บริษัท จ่ายเบี้ยขยันให้แก่พนักงานเป็นเงินทั้งสิ้นกว่า 500 ล้านบาท และพิจารณาการขึ้นเงินเดือนนั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ มีรายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัทการบินไทย มีมติอนุมัติปรับเงินเดือนพนักงานทุกระดับ ตั้งแต่ระดับ 1-7 ประจำปี 2556 เฉลี่ยร้อยละ 6.77 และอนุมัติเงินตอบแทนพิเศษอีก 300 ล้านบาท เพื่อเยียวยาความเหลื่อมล้ำของอัตราเงินเดือนที่เกิดจากการประเมินผลงานไม่สมบูรณ์ นอกจากนี้ ยังอนุมัติจัดสรรเงินเพิ่มพิเศษ งบประมาณปี 2555 ตามดัชนีชี้วัดผลงานอีก 200 ล้านบาท โดยได้มีการอนุมัติให้พนักงานไปแล้ว โดยเฉพาะพนักงานชั้นผู้น้อย รวมทั้งสิ้น บริษัทการบินไทยจะจ่ายเงินเบี้ยขยันให้พนักงานกว่า 500 ล้านบาท

             ด้านนายสรจักร เกษมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย เปิดเผยว่า เงินค่าตอบแทนพิเศษทั้ง 2 ส่วน จำนวนทั้งสิ้นกว่า 500 ล้านบาท พนักงานจะได้เฉลี่ยคนละ 10,000 บาท

             ด้านนางแจ่มศรี สุกโชติรัตน์ ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ การบินไทย กล่าวว่า พอใจกับมติของคณะกรรมการ ที่มีมติตามข้อเรียกร้องของสหภาพ แต่เรื่องการให้เงินพิเศษนั้น ทางสหภาพของเข้าไปมีส่วนร่วมพิจารณา เพราะที่ผ่านมา เกณฑ์การพิจารณาไม่เป็นธรรม



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บอร์ดการบินไทย อนุมัติขึ้นเงินเดือน-เพิ่มเงินตอบแทน 1 หมื่น โพสต์เมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 10:27:50 2,351 อ่าน
TOP