x close

กำนันเป๊าะ อาการดีขึ้นคาด 2-3วัน ออกห้อง ICU


กำนันเป๊าะ

กำนันเป๊าะ
กำนันเป๊าะ


'กำนันเป๊าะ'อาการดีขึ้นคาด2-3วันออกห้องICU (ไอเอ็นเอ็น)


            วิทยา คุณปลื้ม ลูกชาย กำนันเป๊าะ เผย อาการโดยรวมดีขึ้น คาด 2-3 วัน ออกจากห้องไอซียู ส่วนเรื่องขอพระราชทานอภัยโทษ รอให้อาการดีขึ้นก่อน

            นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี บุตรชาย นายสมชาย คุณปลื้ม หรือ กำนันเป๊าะ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงอาการล่าสุดของกำนันเป๊าะ ที่ยังพักรักษาตัวอยู่ที่ ห้องไอซียู  โรงพยาบาลชลบุรี ว่า จากการเข้าเยี่ยมล่าสุด พบว่าอาการเต้นของหัวใจดีขึ้น เหลือเพียง 110 ครั้งต่อนาที จากเดิมที่เคยสูงถึง 120 ครั้งต่อนาที แต่คนปกติเต้นเพียง 70-80 ครั้งต่อนาที ซึ่งก็ยังเป็นห่วงอาการส่วนนี้  ส่วนอาการน้ำในปอดก็ดีขึ้น แต่ยังพบในถุงลมบ้าง ทำให้ยังมีอาการเหนื่อยง่าย  สำหรับเส้นเลือดสมองที่ตีบ แพทย์ก็ควบคุมโดยการให้ยา และยังใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ อย่างไรก็ตาม คาดว่าน่าจะอีก 2-3 วัน จะออกจากห้องไอซียู ไปอยู่ห้องปกติได้ แต่ยังต้องดูแลใกล้ชิด ให้ออกซิเจนอยู่ตลอด และต้องระวังการติดเชื้อที่ปอด ซึ่งถือว่าดีขึ้นมากจากวันแรกที่เข้าโรงพยาบาล ซึ่งก็น่าจะมาจากอาการเครียดด้วยส่วนหนึ่ง

            ส่วนเรื่องการขอรับพระราชทานอภัยโทษ นายวิทยา กล่าวว่า ยังไม่ได้คิดตอนนี้ เพราะยังเป็นห่วงเรื่องสุขภาพของกำนันเป๊าะ อยากให้อาการดีขึ้นก่อน ส่วนเรื่องอื่นค่อยหารือกับทางญาติหลังจากนี้












เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กำนันเป๊าะ อาการดีขึ้นคาด 2-3วัน ออกห้อง ICU โพสต์เมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 10:46:14 1,508 อ่าน
TOP