x close

กูเกิล เปลี่ยนหน้าเพจเป็นเกมงู ต้อนรับตรุษจีน

google

google


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก google.com

            กูเกิล เปลี่ยนหน้าเว็บเป็นเกมงู ต้อนรับเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึง

            เว็บไซต์ยอดฮิตอย่าง กูเกิลดอทคอม ได้เปลี่ยนหน้าเว็บไซต์เป็นเกมงู พร้อมกับมีดนตรีประกอบอีกประมาณ 1 นาที เพื่อต้อนรับเทศกาลตรุษจีน โดยผู้ที่เข้าหน้าแรกของเว็บไซต์ กูเกิลดอทคอม ในวันนี้ ( 9 กุมภาพันธ์) จะพบกับเกมยอดฮิตอย่าง เกมงู อันแสดงถึงปีงูเล็ก หรือปีมะเส็งนั่นเอง

            ทั้งนี้ เทศกาลตรุษจีน เป็นวันหยุดตามประเพณีของจีนที่สำคัญที่สุด ซึ่งเป็นวันสิ้นสุดฤดูหนาว และเริ่มต้นฤดูเพราะปลูก ในวันที่ 1 เดือน 1 และสิ้นสุดลงในวันที่ 15 ด้วยเทศกาลโคมไฟ โดยปฏิทินจีน เป็นแบบสุริยคติ ดังนั้น ตรุษจีนจึงมักเรียกว่า วันขึ้นปีใหม่จันทรคติ

            นอกจากนี้ ยังจะมีการเซ่นไหว้เทพเจ้าในวันที่ 23 หรือ 24 ของปีเก่า ไปจนถึงเทศกาลโคม หรือวันแรม 15 ค่ำเดือนอ้าย และแต่ละช่วง ก็จะมีพิธีปฏิบัติที่แตกต่างกัน นอกจากนี้ ยังมีธรรมเนียมการซื้อของขวัญ ของประดับตกแต่ง ปัดกวาดบ้าน เพื่อเอาโชคร้ายออกไป และนำโชคดีเข้ามา และมีการประดับประตูด้วยกระดาษสีแดงที่เขียนว่า โชคดี" "ความสุข" "ความมั่งคั่ง" และ "ชีวิตยืนยาว" และจะมีการรับประทานอาหารอย่างดีในตอนค่ำ ก่อนที่วันรุ่งขึ้น เด็ก ๆ จะอวยพรปีใหม่ให้ผู้ใหญ่ และผู้ใหญ่จะให้เงินอั่งเปาเป็นการตอบแทน


            ร่วมอวยพรวันตรุษจีนพร้อมอ่านเรื่องน่าสนใจวันตรุษจีนเพียบ คลิกเลย 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กูเกิล เปลี่ยนหน้าเพจเป็นเกมงู ต้อนรับตรุษจีน โพสต์เมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 11:31:34 2,381 อ่าน
TOP