x close

สุดวุ่น! ชายอิรักเขวี้ยงรองเท้าใส่อดีตทูตอเมริกากลางงานสัมมนา







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ BloopyTv สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ว่า เกิดเหตุวุ่นวายกลางงานสัมมนาเรื่องการปกป้องเสรีภาพ และประชาธิปไตยในศตวรรษที่ 21 ที่ห้องประชุมในพระราชวังเวสต์มินสเตอร์ ประเทศอังกฤษ หลังจากชายชาวอิรักคนหนึ่งขว้างรองเท้าทั้ง 2 ข้าง ใส่อดีตทูตอเมริกาประจำอิรัก

          โดยระหว่างการสัมมนา พิธีกรของงานได้เปิดโอกาสให้ชายผู้หนึ่งซึ่งอยู่ในกลุ่มผู้ร่วมฟังการสัมมนาลุกขึ้นแสดงความคิดเห็น ชายผู้นี้เกริ่นว่าเขาเกิดในอิรัก และได้อพยพมาอยู่ที่ลอนดอนหลังจากที่ประเทศอิรักถูกทำลายโดยอเมริกา และบอกว่าเขามีสารสองข้อที่จะฝากมาถึง ข้อแรกมาจากซัดดัม ฮุสเซน ส่วนอีกข้อหนึ่งมาจากประชาชนชาวอิรัก และจากนั้น โดยไม่มีใครคาดคิด เขาก็ได้เขวี้ยงรองเท้าข้างหนึ่งมาที่นายพอล บรีเมอร์ อดีตทูตอเมริกาประจำอิรัก แต่พลาดเป้า รองเท้าตกลงที่โต๊ะซึ่งอยู่ตรงกลางด้านหน้าที่นั่งของนายบรีเมอร์ แม้จะดูตกใจไปขณะหนึ่ง แต่นายบรีเมอร์ตั้งสติได้และลุกขึ้นตะปบรองเท้าข้างที่สองที่ลอยตามมาได้ ส่วนชายผู้ก่อเหตุนั้น เขาก็สบถถ้อยคำหยาบคายอีกระลอกหนึ่ง ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่พาตัวออกไปจากห้องประชุม

          ทางด้านนายบรีเมอร์ที่ดูจะไม่ได้ตื่นตระหนกกับเหตุการณ์นี้เท่าใดนัก ได้กล่าวอย่างติดตลกว่า "ถ้าคิดจะมาทำเรื่องแบบนี้น่าจะเล็งให้แม่นกว่านี้" และ "ถ้าเขาทำเรื่องอย่างนี้ตอนที่ซัดดัม ฮุสเซน ยังมีชีวิตอยู่ เขาคงโดนเอาเรื่องถึงตายไปแล้ว" นอกจากนี้นายบรีเมอร์ยังได้เปิดเผยว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ถูกปองร้าย เขาเคยประสบเหตุการณ์ลักษณะนี้มาบ้างแล้วตั้งแต่สมัยถูกแต่งตั้งให้ไปประจำการที่อิรัก ในช่วงที่สงครามระหว่างสหรัฐฯ และอิรัก กำลังถึงจุดเดือดที่สุด

          ทั้งนี้ เหตุการณ์ปารองเท้าลักษณะดังกล่าวเคยเกิดขึ้นมาแล้วในเดือนธันวาคม 2008 กับนายจอร์ช ดับเบิลยู บุช อดีตผู้นำสหรัฐ และเป็นผู้นำประเทศเข้าสู่สงครามกับอิรักอย่างเต็มรูปแบบ เหตุการณ์เกิดขึ้นขณะที่เขาเดินทางไปเยือนกรุงแบกแดด และถูกเขวี้ยงรองเท้าใส่จากผู้สื่อข่าวโทรทัศน์ของอิรัก โดยในวัฒนธรรมของอาหรับ การปารองเท้าใส่ถือว่าเป็นการดูถูกและหยามเกียรติกันอย่างที่สุด







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดวุ่น! ชายอิรักเขวี้ยงรองเท้าใส่อดีตทูตอเมริกากลางงานสัมมนา โพสต์เมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 11:52:35
TOP