x close

สำนักพุทธฯ รับ พระนั่งกินบาร์บีคิว-ไอศกรีมกับสีกา เป็นพระรูปเดียวกัน






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


           สืบเนื่องจากกรณีที่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ชาวเน็ตได้พากันกดแชร์ภาพ ๆ หนึ่ง จนกลายเป็นภาพที่ถูกกดแชร์อย่างมากและรวดเร็วมากเลยก็ว่าได้ สำหรับภาพพระสงฆ์กำลังนั่งรับประทานอาหารในร้านบาร์บีคิวแบรนด์ดังกับสีกาคนหนึ่ง หลังจากนั้นไม่กี่วัน ได้ปรากฏภาพพระสงฆ์นั่งกินไอศกรีมกับสีกาในร้านไอศกรีมชื่อดังแห่งหนึ่ง ซึ่งชาวเน็ตได้พยายามนำมาเปรียบเทียบว่าใช่คนเดียวกันหรือไม่ ซึ่งหลายคนลงความเห็นว่าพระสงฆ์และสีกาที่อยู่ภาพน่าจะเป็นคน ๆ เดียวกัน

           อย่างไรก็ดี ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2556 นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานนท์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า พระในภาพทั้งสองภาพ เป็นพระรูปเดียวกันจริง โดยตนได้สั่งการให้ส่วนคุ้มครองพุทธศาสนาตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว และจะได้แจ้งไปยังห้างสรรพสินค้าเพื่อขอข้อมูล ซึ่งหากใครพบเห็นอีกให้แจ้งเข้ามาได้ แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าพระในภาพเป็นพระวัดใดและสังกัดไหน และยังไม่ตัดประเด็นเรื่องเป็นพระปลอม

           ทั้งนี้ นายนพรัตน์ กล่าวต่อว่า จะมีการประสานไปยังกระทรวงไอซีที เพื่อขอให้ลบภาพและคลิปออกให้หมด เพราะถึงแม้จะไม่ได้เป็นความผิดร้ายแรง แต่เป็นเรื่องที่กระทบต่อความศรัทธาของพระพุทธศาสนา





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สำนักพุทธฯ รับ พระนั่งกินบาร์บีคิว-ไอศกรีมกับสีกา เป็นพระรูปเดียวกัน โพสต์เมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 16:16:23 3,548 อ่าน
TOP