x close

ราตรี เข้าพบ นายกฯ ยิ่งลักษณ์ ขอบคุณช่วยพ้นคุกเขมร


ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก instagram pouyingluck_shin

          ราตรี เข้าพบนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ขอบคุณช่วยให้ได้รับอภัยโทษ และขอให้ดูแลผลประโยชน์ของประเทศชาติเต็มที่ ย้ำ ยังไม่เปลี่ยนจุดยืน แต่คงไม่ไปเดินโง่ ๆ ให้เขาจับอีกแล้ว
 
          วันนี้ (11 กุมภาพันธ์) นางสาวราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ ได้เข้าพบนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ตึกสันติไมตรี เพื่อขอบคุณที่ช่วยเจรจากับประเทศกัมพูชา จนได้รับการปล่อยตัว ก่อนที่จะให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ตนได้เข้าไปคุยกับนายกรัฐมนตรีถึงความเป็นไปได้ที่จะโอนตัว นายวีระ สมความคิด มาขังในประเทศไทย เนื่องจากได้รับโทษถึง 1 ใน 3 แล้ว และทางนายวีระต้องการให้มีการโอนตัวมากกว่าการอภัยโทษ
 
ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์

          ทั้งนี้ นางสาวราตรีได้เล่าถึงเหตุการณ์ในวันนั้นว่า ความจริงตนไม่ได้ตั้งใจที่จะไปพื้นที่ตรงนั้น แต่ว่ามีการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ แล้ว ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ เกิดอยากเข้าไปดู ตนและคณะจึงได้พาไป จึงถูกจับในที่สุด อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าไม่เป็นการโดนหลอก แต่เป็นเหยื่อทางการเมืองของกัมพูชามากกว่า อีกทั้งตนขอยืนยันว่า พื้นที่ที่ตนถูกจับนั้น เป็นพื้นที่ของประเทศไทย ซึ่งรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ควรนำหลักฐานไปยืนยันว่าดินแดนส่วนนั้นเป็นของประเทศไทยจริง ๆ แต่ก็ไม่ทำ

          นอกจากนี้ นางสาวราตรี กล่าวอีกว่า สำหรับแนวทางในอนาคตเกี่ยวกับเรื่องนี้ ตนยืนยันว่า ยังคงอุดมการณ์เดิมไว้ไม่เปลี่ยน แม้ว่านักกฎหมายกัมพูชาจะขู่ว่า ถ้าถูกจับอีกครั้ง จะไม่มีการอภัยโทษแล้วก็ตาม แต่ถึงอย่างไรตนจะไม่ยอมเดินโง่ ๆ ไปให้เขาจับอีกแล้ว ส่วนการที่เข้าพบนางสาวยิ่งลักษณ์ในวันนี้ เพราะต้องการย้ำนายกรัฐมนตรีไปว่า การดูแลผลประโยชน์ของประเทศ ก็เหมือนเป็นการดูแลผลประโยชน์ของประชาชน ซึ่งนางสาวยิ่งลักษณ์ก็รับปากว่า จะดูแลให้อย่างถึงที่สุด
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ราตรี เข้าพบ นายกฯ ยิ่งลักษณ์ ขอบคุณช่วยพ้นคุกเขมร โพสต์เมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 17:13:18 1,822 อ่าน
TOP