x close

กรณ์ โวยรัฐเล็งเลิกจัด เวิลด์เอ็กซ์โป อ้างไม่คุ้ม ถามรถคันแรกคุ้มหรือ?


กรณ์ จาติกวณิช

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Korn Chatikavanij

           รัฐบาลยังไม่มีความชัดเจน ว่าจะเป็นเจ้าภาพจัดงาน เวิลด์เอ็กซ์โป 2563 ที่ จ.อยุธยา หรือไม่ อ้างต้องพิจารณาถึงความคุ้มทุน ด้าน นายกรณ์ จาติกวณิช ถาม "รถคันแรกและจำนำข้าว คุ้มทุนหรือไม่?"

           หลังจากที่ตัวแทนของคณะกรรมการงานมหกรรมโลก (บีไออี) ได้มีการเข้าพบ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อรับทราบความพร้อมในการจัดงาน "เวิลด์เอ็กซ์โป 2563" ที่ จ.อยุธยา แต่ยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน ซึ่ง นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้เหตุผลว่า รัฐบาลจะต้องพิจารณาถึงความคุ้มทุนของการเป็นเจ้าภาพจัดงานนี้ก่อน

กรณ์ โวยรัฐเล็งเลิกจัด เวิลด์เอ็กซ์โป อ้างไม่คุ้ม ถามรถคันแรกคุ้มหรือ?

           วันนี้ (12 กุมภาพันธ์) นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้มีการโพสต์ข้อความในหน้าเฟซบุ๊ก Korn Chatikavanij ถึงกรณีดังกล่าวในเชิงต่อว่าไว้ดังนี้

           "รัฐบาลขาดวิสัยทัศน์ และขาดความจริงใจ วันนี้ผมสลดใจกับข่าวใน นสพ. เนชั่น เรื่องการเสนอเป็นเจ้าภาพ World Expo ที่มีการรายงานว่ารัฐบาลกำลัง 'ทบทวน' ท่าทีของไทย

           ผมเคยเขียนไว้ว่า โอกาสชนะของไทยเราสูงมาก เราได้เสนอที่จะจัดที่ 'อยุธยา' ซึ่งก็จะได้รับเงินลงทุนจากโครงการป้องกันน้ำท่วมจากรัฐบาลอยู่แล้ว และเป็นโอกาสให้เราแสดงวิสัยทัศน์ให้ชาวโลกเห็นว่า เราสามารถอยู่กับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดจากภัย 'โลกร้อน' ที่ทำให้น้ำท่วมอย่างไร นอกจากนั้น ชาวไทยโดยเฉพาะชาวอยุธยา และจังหวัดใกล้เคียง รวมถึง กทม. ก็จะได้ประโยชน์อย่างถาวรจากการลงทุนในระบบสาธารณูปโภคเพื่องานนี้ ไม่ว่าจะเป็นที่อยู่อาศัย รถไฟฟ้า หรือถนนหนทาง

           ผมได้เขียนเตือนไว้ว่า ผมกังวลในความจริงใจของรัฐบาล เพราะคู่แข่งสำคัญคือ 'ดูไบ' และตามข่าววันนี้ก็เป็นเช่นนั้นจริง ข้ออ้างของรัฐบาลคือกลัวว่าการลงทุน 30,000 ล้านจะไม่คุ้ม ผมว่ารัฐบาลต้องปรับการลำดับความสำคัญของงานและการใช้เงินแล้วครับ จำนำข้าวขาดทุนปีละ 200,000 ล้าน คืนภาษีรถคันแรกอีก 80,000 ล้าน อยากถามว่าลูกหลานเราได้อะไรบ้างครับ"


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรณ์ โวยรัฐเล็งเลิกจัด เวิลด์เอ็กซ์โป อ้างไม่คุ้ม ถามรถคันแรกคุ้มหรือ? โพสต์เมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 11:39:09 1,641 อ่าน
TOP