x close

คุมเข้ม กงสุลสหรัฐฯ จ.เชียงใหม่ หลังพบข่าวกรองอัลเคด้าจ้องถล่ม


กงสุลสหรัฐอเมริกา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก U.S. Consulate, Chiang Mai, Thailand

          ตำรวจคุมเข้มสถานกงสุลสหรัฐฯ จ.เชียงใหม่ หลังหน่วยข่าวกรองพบว่า กลุ่มอัลเคด้าและซาลาฟิสต์ เตรียมก่อเหตุร้ายในต้นเดือนนี้
 
          วันนี้ (12 กุมภาพันธ์) มีรายงานข่าวว่า สถานกงสุสหรัฐอเมริกา ประจำจังหวัดเชียงใหม่ ถูกกลุ่มอัลเคด้าและกลุ่มซาลาฟิสต์ ซึ่งเป็นกลุ่มติดอาวุธที่มีประสิทธิภาพของแอลจีเรีย จ้องถล่มในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยได้รับการสนับสนุนอาวุธจากนักค้ายาเสพติดออสเตรเลีย ที่ไม่พอใจการปราบยาเสพติดของสถานกงสุลดังกล่าว จึงได้จัดอาวุธสงครามขนาดเล็ก เครื่องยิงลูกระเบิดประทับบ่า แลระเบิดซีโฟร์มาให้กลุ่มก่อการร้าย ทั้งนี้ แผนการก่อเหตุดังกล่าวอยู่ภายใต้รหัส Billiard Ball
 
          นอกจากนี้ ในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ตำรวจเชียงใหม่พบว่า มีกลุ่มต้องสงสัยกลุ่มหนึ่งเดินทางเข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่ ประจวบกับมีรายงานมากกว่า 2 หน่วยขึ้นไปว่า แผนการก่อเหตุร้ายดังกล่าวเป็นเรื่องจริง จึงได้ติดตามการเคลื่อนไหวของกลุ่ม ๆ นี้อย่างใกล้ชิดแล้ว
 
          ขณะที่รูปแบบการรักษาความปลอดภัยสถานกงสุล ได้จัดตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ผลัดละ 7 นาย พร้อมอาวุธปืนยาว เอช เค รักษาความปลอดภัยโดยรอบอย่างเข้มงวดตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมกับตั้งจุดตรวจหน้าสถานกงสุล และห้ามรถทุกชนิดจอดตลอดแนวรั้วสถานกงสุลอีกด้วย
 
          ด้าน พ.ต.อ.อักษร วงษ์ใหญ่ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในช่วงวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์นี้ มีการฝึกผสม คอบร้าโกลด์ ซึ่งจะมีทหารและเจ้าหน้าที่หลายประเทศอย่าง สหรัฐฯ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และอินโดนีเซีย อยูในจังหวัดเชียงใหม่ ฉะนั้นยิ่งต้องรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดยิ่งกว่าเดิม และถือว่าเหตุการณ์ดังกล่าว ได้เป็นการฝึกซ้อมของเจ้าหน้าที่และผู้ฝึกไปพร้อม ๆ กัน

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุมเข้ม กงสุลสหรัฐฯ จ.เชียงใหม่ หลังพบข่าวกรองอัลเคด้าจ้องถล่ม โพสต์เมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 11:44:03 1,251 อ่าน
TOP