x close

เฉลิม อ้างประเพณีตำรวจรับแต๊ะเอียไม่ผิด ปัดให้ท้ายพวก



 เฉลิม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

         ร.ต.อ.เฉลิม อ้างประเพณีตำรวจรับแต๊ะเอียไม่ผิด มีมาตั้งนานแล้ว ชี้คนจีนให้เอง แต่ถ้าขอรับเองผิดแน่ ชี้กรณีไปขอรับกับแขกอินเดีย ไม่ฉลาด

         วันนี้ (12 กุมภาพันธ์ 2556) ทวิตเตอร์ผู้สื่อข่าวเนชั่น @jeerapong_nna รายงานว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีนายตำรวจขอรับเงินในช่วงเทศกาลตรุษจีนว่า ในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่มีการให้เงินแต๊ะเอีย ถือว่าเป็นประเพณีของคนจีน ไม่ใช่เรื่องแปลก โดยเรื่องดังกล่าวเป็นประเพณีมานานตั้งแต่ยังรับราชการตำรวจ พร้อมทั้งยืนยันว่า ไม่มีการให้ท้ายตำรวจ แต่เป็นไปตามสภาพสังคมหรือตามเทศกาล

         โดย ร.ต.อ.เฉลิม ชี้แจงกรณีที่ตำรวจขอรับแต๊ะเอียจากร้านสูทในช่วงวันตรุษจีนที่กำลังเป็นประเด็นอื้อฉาวอยู่ ว่า สาเหตุที่เจ้าหน้าที่ตำรวจผิดเนื่องจากขอเรียกเงินจากแขกอินเดีย

         "ไปขอเขาทำไม ไปขอก็ผิดที่ ตรุษจีนมันเป็นเรื่องของคนจีน นี่ไปขอแขกอินเดีย มันไม่ฉลาด มันไปไม่ถูกที่" รองนายกฯ กล่าว

         เมื่อถามย้ำว่าลงโทษแล้วตำรวจจะเข็ดหลาบหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เกิดอีกร้อยชาติ ถ้าผมเป็นรองนายกฯ ก็แก้ไม่ได้ เพราะถึงเวลาคนจีนให้เอง ส่วนเรื่องภาพลักษณ์ของตำรวจในช่วงนี้ที่ดูจะเสื่อมเสียอย่างหนัก จากกรณีรีดไถเงิน ก่ออาชญากรรม รับส่วย รวมไปถึงบ่อนการพนันนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า คนชั่วไม่มีจะหาคนดีที่ไหน มันก็ต้องมีคนชั่วถึงจะหาคนดีได้

         และเมื่อถามว่าจะปรับโฉมตำรวจอย่างไรในการเตรียมเข้าอาเซียน ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า "จะต้องไปปรับอะไรหน้าตามันดีอยู่แล้ว ผบ.ชน. ก็หล่อ คุณอดุลย์ก็เท่"


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
@jeerapong_nna





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม อ้างประเพณีตำรวจรับแต๊ะเอียไม่ผิด ปัดให้ท้ายพวก โพสต์เมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 11:56:24 3,046 อ่าน
TOP