x close

เหวง ชม นาวิกฯ สังหารโจรใต้สำเร็จ แนะผูกมิตรชาวบ้าน


เหวง โตจิราการ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          เหวง ชม นาวิกโยธิน สังหารคนร้าย 19 ศพ ทำหน้าที่ได้ดี ชี้ เพราะผูกมิตรกับชาวบ้าน ปฏิบัติการจึงสำเร็จ เป็นสิ่งที่หลายฝ่ายควรศึกษา
 
          วันนี้ (13 กุมภาพันธ์) นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ กล่าวในประเด็นคนร้ายประมาณ 50 คน บุกโจมตีฐานทหารนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ที่บ้านยือลอ ต.บาเระเหนือ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ส่งผลให้คนร้ายเสียชีวิต 19 ศพ และยึดปืนเอ็ม 16 ได้ 16 กระบอกว่า สาเหตุที่ทหารปฏิบัติการตั้งรับได้ประสบผลสำเร็จ จนสามารถสังหารฝ่ายตรงข้ามได้ถึง 19 ราย เป็นเพราะทหารได้ผูกมิตรกับชาวบ้านในพื้นที่ จนมีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ฉะนั้น ชาวบ้านจึงให้ความร่วมมือกับทหารอย่างเต็มที่ ด้วยการบอกข้อมูลของกลุ่มก่อความไม่สงบแก่ทางการ และสุดท้ายกลุ่มก่อความไม่สงบก็จะอยู่ไม่ได้เอง ซึ่งเรื่องนี้น่าจะนำไปเป็นข้อศึกษาให้กับหลายฝ่ายได้
 
          นอกจากนี้ นพ.เหวง ยังกล่าวถึง กรณีที่ นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร ที่ออกมาประกาศว่า จะไม่ร่วมมือกับนางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. เพราะเป็นพวกเดียวกับพรรคประชาธิปัตย์มาก่อนว่า เป็นสิทธิ์ของนายขวัญชัยที่จะคิดเช่นนี้ แต่ถึงอย่างไร สุดท้ายประชาชนก็เป็นคนตัดสิน ส่วนประเด็นที่ถูกกล่าวหาว่า เป็นพวกเดียวกับพรรคประชาธิปัตย์นั้นขอปฏิเสธ เพราะก่อนหน้านี้ตนก็ได้วิจารณ์การทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ตลอดตั้งแต่สมัยรัฐบาลนายชวน หลีกภัยแล้ว ทั้งนี้ ตนไม่เชื่อว่า เรื่องนี้จะทำให้คนเสื้อแดงแตกแยก เห็นได้จาก มีผู้สมัครเข้าโรงเรียน นปช. เป็นจำนวนมากนั่นเอง
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหวง ชม นาวิกฯ สังหารโจรใต้สำเร็จ แนะผูกมิตรชาวบ้าน โพสต์เมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 11:46:26
TOP