x close

ยิ่งลักษณ์ ชม ข่าวกรองโจรใต้เยี่ยม ยัน ไม่เกี่ยวประกาศเคอร์ฟิว


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          นายกฯ ชม การข่าวภาคใต้ดีขึ้น รับมือเหตุคนร้ายถล่มฐานทหารได้ ยัน โจรใต้ก่อเหตุไม่เกี่ยวกับการจะประกาศเคอร์ฟิว ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องสรุปเรื่องเยียวยาญาติ 16 ศพหรือไม่

          เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุการณ์ที่กลุ่มคนร้ายกว่า 50 คน บุกเข้าไปโจมตีฐานทหารนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ที่บ้านยือลอ หมู่ที่ 3 ต.บาเระเหนือ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส แต่เจ้าหน้าที่ทราบอยู่ก่อนแล้วจึงได้เตรียมพร้อมตั้งรับ และในที่สุดเหตุปะทะดังกล่าวทำให้คนร้ายถูกวิสามัญเสียชีวิต 16 ศพ ว่า ต้องขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ที่ถือว่าทำงานด้านข่าวกรองรวดเร็วและดีขึ้น รวมถึงทำงานเป็นเอกภาพมากยิ่งขึ้นด้วย

          ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้คุ้มครองดูแลแหล่งข่าว และชาวบ้านที่ให้เบาะแสอย่างเต็มที่ไม่ให้ตกเป็นเป้า พร้อมเพิ่มอาสาสมัครให้ชุมชน รวมไปถึงพัฒนางานในทุก ๆ ด้านให้ดียิ่งขึ้น เพราะไม่อยากเห็นความรุนแรงในพื้นที่ ซึ่งต้องมีการป้องกันที่ต้นเหตุมากกว่ามารอแก้เหตุภายหลัง

          ส่วนเรื่องการเยียวยาครอบครัวของผู้ก่อเหตุหรือไม่นั้น นางสาวยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ต้องรอฟังสรุปจากคณะกรรมการฯ ที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง และขอให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่มีอยู่แล้ว พร้อมยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการพิจารณาว่าจะประกาศใช้เคอร์ฟิวหรือไม่ เพราะยังต้องดูรายละเอียดในแต่ละพื้นที่เป็นหลัก อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้จะมีการชี้แจงและทำความเข้าใจกับประเทศโลกมุสลิมต่อไป 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ ชม ข่าวกรองโจรใต้เยี่ยม ยัน ไม่เกี่ยวประกาศเคอร์ฟิว โพสต์เมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 16:34:49 1,433 อ่าน
TOP