x close

เฉลิม สั่งเยียวยาครอบครัวโจรใต้ 16 ศพ บอกเป็นคนไทยเหมือนกัน




เฉลิม สั่งเยียวยาครอบครัวโจรใต้ 16 ศพ

เฉลิม สั่งเยียวยาครอบครัวโจรใต้ 16 ศพ

เฉลิม สั่งเยียวยาครอบครัวโจรใต้ 16 ศพ

เฉลิม สั่งเยียวยาครอบครัวโจรใต้ 16 ศพ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Spring News, ครอบครัวข่าว 3

          รองนายกรัฐมนตรี เฉลิม อยู่บำรุง สั่งเยียวยาครอบครัวกลุ่มโจรก่อการร้ายที่เสียชีวิต 16 ศพ - ส่วนการประกาศเคอร์ฟิว รอฟังผลการหารือ 15 กุมภาพันธ์นี้

          เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่คนร้ายบุกเข้าโจมตีฐานปฏิบัติการปืนเล็กที่ 1 เฉพาะกิจนาวิกโยธิน อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ว่า ตนได้รับรายงานการก่อเหตุครั้งนี้ว่ามีชุดปฏิบัติโจรก่อการร้ายการบุกเข้าโจมตีฐานปฏิบัติดังกล่าวกว่า 80 คน จนเกิดการปะทะกัน เป็นเหตุให้มีชุดปฏิบัติการโจรก่อการร้ายเสียชีวิตถึง 16 ศพ และหนึ่งในนั้นคือ แกนนำกลุ่มอาร์เคเค ที่มีค่าหัวสูงถึง 2 ล้านบาท หลังการปะทะทหารไม่ได้รับบาดเจ็บ

          นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวแสดงความเสียใจถึงครอบครัวของโจรก่อการร้ายที่เสียชีวิต และสั่งการให้ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เยียวยาครอบครัว พร้อมกันนี้ยังฝากถึงพี่น้องมุสลิมทั่วประเทศไทยว่า รัฐบาลไม่ได้มองพี่น้องชายมุสลิมเป็นอื่น นอกจากเป็นคนไทยเหมือนกัน

          ร.ต.อ.เฉลิม ระบุด้วยว่า ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่คุมเข้ม 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ จ.สงขลา เนื่องจากเกรงว่ากลุ่มผู้ก่อความไม่สงบจะตอบโต้กลับ ส่วนการจะประกาศเคอร์ฟิวหรือไม่ จะขอฟังความคิดเห็นของฝ่ายข้าราชการพลเรือนในวันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ ถ้าไม่เห็นด้วยก็จะไม่ประกาศเคอร์ฟิว






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม สั่งเยียวยาครอบครัวโจรใต้ 16 ศพ บอกเป็นคนไทยเหมือนกัน โพสต์เมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 09:10:42 6,616 อ่าน
TOP